Sửa mũi tại thẩm mỹ viện VVA Sài Gòn, cô gái bị ngưng tim, ngừng thở

Google News

(Kiến Thức) - Người phụ nữ đau quặn bụng vùng thượng vị rồi hộc máu mũi, máu miệng, diễn tiến suy hô hấp sau khi được tiêm thuốc mê trong giai đoạn tiền sửa mũi tại thẩm mỹ viện VVA Sài Gòn.

Sáng 8/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết phòng Y tế quận 2, Công an quận 2 và thanh tra Sở Y tế đang điều tra làm rõ vụ bệnh nhân NTD (28 tuổi, ngụ TP.HCM) bị ngưng tim, ngưng thở khi nghi do làm đẹp tại phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ VVA (phường Thảo Điền, quận 2), theo PLO.

Trước đó, sáng 7/11, Trung tâm Cấp cứu 115 gọi điện tới Trạm Cấp cứu vệ tinh BV quận 2 nhờ hỗ trợ một bệnh nhân rơi vào tình trạng ngưng tim, ngưng thở tại phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ VVA. Khi tới nơi, ê kíp cấp cứu ghi nhận bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở, đã được đặt nội khí quản.

Sua mui tai tham my vien VVA Sai Gon, co gai bi ngung tim, ngung tho-Hinh-2
Một ca phẫu thuận thẩm mỹ mũi bị biến chứng. 

Bệnh nhân được đưa về Bệnh viện Quận 2 với chẩn đoán ngừng tim, ngừng thở do sốc phản vệ kháng sinh chưa rõ loại, theo dõi ARDS, chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ, đang trên bàn mổ.

Đến 13h45 phút cùng ngày dù đã được cấp cứu có mạch và tim đập trở lại, tuy nhiên các bác sĩ thấy tình trạng chị D. bứt rứt, diễn tiến khó lường nên đã đặt nội khí quản và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục theo dõi điều trị.

Lúc này khai thác bệnh sử, một người tự nhận là chồng bệnh nhân cho biết, chị D. bị cảm, mệt nên gọi bác sĩ đến nhà chăm sóc, tiêm thuốc bổ, truyền nước biển nhưng nạn nhân sau đó bị sốc.

Tuy nhiên thấy lời khai không nhất quán và nghi ngờ che giấu bệnh cảnh, nhân viên y tế yêu cầu phía viện thẩm mỹ phải cung cấp thông tin chính xác mới có thể tìm cách cứu chữa cho bệnh nhân tốt nhất.

Lúc này, một người được cho là bác sĩ tại viện thẩm mỹ mới kể, chị D. vừa tiêm thuốc mê, đang trong giai đoạn tiền phẫu sửa mũi.

Nhưng chỉ sau 2-3 phút tiêm, người phụ nữ đau quặn bụng vùng thượng vị rồi hộc máu mũi, máu miệng, diễn tiến suy hô hấp.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên trang web của viện thẩm mỹ V., nơi bệnh nhân đến thực hiện nâng mũi có quảng cáo rất nhiều dịch vụ làm đẹp công khai như căng da mặt tiền mê với giá 55 triệu đồng, căng da mặt gây mê giá 60 triệu đồng, căng da mặt toàn phần giá 80 triệu đồng.

Ngoài ra còn có cắt mí, nhấn mí, treo chân mày, độn cằm, nâng ngực, hút mỡ bụng, tiêm filler... Riêng về nâng mũi, nơi này có nâng mũi bọc sụn Hàn Quốc, nâng mũi cấu trúc, siêu cấu trúc... với giá từ 15-75 triệu đồng.

Xem thêm video: Xét xử thẩm mỹ viện Cát Tường gây chết người

Nguồn VTV.

Hoàng Phúc

>> xem thêm

Bình luận(0)