Hé lộ 3 bác sĩ “tử thần” khét tiếng nhất lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì cứu sống bệnh nhân, những bác sĩ "tử thần" dưới đây đã giết hại hàng chục, hàng trăm người bằng những kiến thức y khoa đã học.

John Bodkin Adams
He lo 3 bac si “tu than” khet tieng nhat lich su
Từ năm 1946 - 1956, bác sĩ "tử thần" người Anh John Bodkin Adams đã viết giấy chứng tử cho 310 bệnh nhân. Vị bác sĩ "đồ tể" này đã gây ra cái chết của 163 bệnh nhân bằng cách kê thêm thuốc giảm đau không cần thiết để cuối cùng họ chết vì dùng thuốc quá liều. Các y tá làm việc với Adams tiết lộ vị bác sĩ này thường yêu cầu họ rời khỏi phòng bệnh trước khi ông tiêm thuốc cho bệnh nhân cũng như không nói tiêm thuốc gì cho người bệnh.
Một trong những điều khiến giới chức trách vô cùng ngạc nhiên đó là bác sĩ Adams đã chiếm được lòng tin của các bệnh nhân nữ, khiến 123 người trong số các nạn nhân của ông ta viết lại di chúc để thêm tên của bác sĩ này vào.
Mặc dù bị điều tra nhưng Adams chưa bao giờ bị kết tội do thiếu bằng chứng. Người bác sĩ "đồ tể" này qua đời năm 1983 khi 84 tuổi và không phải chịu bất cứ hình phạt nào vì những tội ác đã gây ra.
Marcel Petiot
He lo 3 bac si “tu than” khet tieng nhat lich su-Hinh-2
Người ta tin rằng, bác sĩ "đồ tể" máu lạnh người Pháp Marcel Petiot đã gây ra cái chết của ít nhất 60 bệnh nhân. Ông bị bắt năm 1944 sau khi cảnh sát Paris phát hiện những phần thi thể cháy đen của 23 người trong nhà của bác sĩ khát máu này.
Những nạn nhân xấu số đó là những người đề nghị Petiot giúp đỡ để rời khỏi nước Pháp. Thay vì giúp đỡ họ, Petiot nói với các nạn nhân rằng họ cần phải tiêm thuốc nhưng thực chất là chất độc xyanua. Sau khi các nạn nhân chết, Petiot lấy những đồ vật có giá trị của họ.
Không chỉ giết người, bác sĩ "tử thần" Petiot còn bị tình nghi phạm tội ăn cắp, gian lận, buôn bán ma túy và thực hiện nạo phá thai bất hợp pháp.
Sau khi bị bắt, Petiot bị kết án giết 26 người. 6 ngày sau khi bị kết án, y bị chặt đầu.
Josef Mengele
He lo 3 bac si “tu than” khet tieng nhat lich su-Hinh-3
Josef Mengele, được mệnh danh là "Thiên thần Chết chóc", là một bác sĩ SS tại trại tập trung khét tiếng Auschwitz của Đức Quốc xã trong Chiến tranh thế giới 2. Auschwitz là nơi hơn 1,1 triệu tù nhân bị giết hại một cách tàn khốc.
Khi các tù nhân Do Thái được đưa vào trại tập trung, Mengele sẽ kiểm tra từng người để xem họ có đủ sức khỏe hay không. Những người "bị loại" ngay lập tức đưa vào phòng gây ngạt.
Mengele thường chọn các cặp song sinh và trẻ nhỏ làm đối tượng các thí nghiệm y tế trên cơ thể người vô cùng khủng khiếp như phẫu thuật không dùng thuốc gây tê, dỡ bỏ các bộ phận của họ, cắt cụt chân tay, tiêm thuốc nhuộm vào nhãn cầu để thử thay đổi màu mắt...
Hầu hết các tù nhân tử vong khi bị bắt làm đối tượng trong những thí nghiệm hãi hùng của Mengele. Khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc, Mengele đã bỏ trốn khỏi Đức và chưa bao giờ bị bắt cũng như bị đưa ra xét xử để trả giá cho những tội ác đã gây ra.
Video bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường ra tù sớm (nguồn: VTC):
Tâm Anh (theo The Richest)

>> xem thêm

Bình luận(0)