Tân Thứ trưởng Công an, Y tế nhận nhiệm vụ

Google News

Bộ Công an và Bộ Y tế vừa tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Trương Quốc Cường.

Chiều 25/11, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) và Bộ Công an trang trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã trân trọng trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ; tặng hoa chúc mừng đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn.
Tan Thu truong Cong an, Y te nhan nhiem vu
 Các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương chúc mừng tân Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn.
Thay mặt Đảng ủy CATW và Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn và khẳng định, việc bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an đối với Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với lực lượng CAND và cá nhân đồng chí.
Bộ trưởng Tô Lâm tin tưởng và mong rằng, với kinh nghiệm thực tiễn trong thực hiện nhiệm vụ công tác Công an 30 năm qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn sẽ tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, nâng cao hơn nữa năng lực công tác, gương mẫu trong lối sống, giữ gìn đoàn kết nội bộ, cùng tập thể lãnh đạo Bộ Công an lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân tin cậy, giao phó.
Phát biểu tại buổi ễ, tân Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của lực lượng CAND dành cho bản thân đồng chí.
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng sự đòi hỏi, tin tưởng của Đảng, của Nhà nước và ngành Công an giao phó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn hứa sẽ tiếp bước truyền thống anh hùng của lực lượng CAND, tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng và không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ đi trước với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đóng góp trí tuệ, góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn mong muốn, được Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an tạo mọi điều kiện thuận lợi và chia sẻ kinh nghiệm để đồng chí hoàn tốt thành nhiệm vụ trên cương vị công tác mới.
* Chiều cùng ngày, Bộ Y tế đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) Trương Quốc Cường giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính Phủ đối với các hoạt động của ngành Y tế. Trong thời gian qua, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc của Bộ Y tế đã có những bước quy hoạch bài bản, qua đó thể hiện sự đoàn kết, dân chủ, nhất trí cao trong toàn ngành Y tế.
Bộ trưởng mong muốn, với cương vị công tác mới, đồng chí Trương Quốc Cường là người lãnh đạo có bản lĩnh chính trị vững vàng, hoàn thành tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao phó, đưa ngành dược Việt Nam phát triển, người dân được sử dụng thuốc có chất lượng, giá cả hợp lý… phục vụ nhu cầu của nhân dân trong chăm sóc và nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho người dân.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tân Thứ trưởng Trương Quốc Cường chia sẻ, việc nhận nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao đó là vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm. Đó là trách nhiệm trước Thủ tướng, trước Chính phủ, trước toàn ngành y tế và đặc biệt là trọng trách trước sự phát triển của ngành dược để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thuốc chữa bệnh trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Thứ trưởng Trương Quốc Cường cam kết sẽ triển khai nghiêm túc chương trình hành động đã trình bày với các kế hoạch cụ thể như: Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là xây dựng, ban hành và triển khai các văn bản hướng dẫn Luật Dược năm 2016; Tập trung nguồn lực, phối hơp liên ngành để triển khai Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Đảm bảo chất lượng thuốc, đáp ứng đầy đủ thuốc có chất lượng, giá hợp lý cho nhu cầu khám chữa bệnh của người dân và phòng chống thiên tai dịch bệnh; tiếp tục triển khai các giải pháp tăng cường sản xuất, sử dụng thuốc trong nước có chất lượng cao và thuốc từ dược liệu của Việt Nam…
Theo Báo Chính Phủ

Bình luận(0)