“Nổ” là lãnh đạo Bộ Công an để lừa đảo, bị hiệp sĩ SBC lật mặt

Google News

(Kiến Thức) - Một đối tượng “nổ” là lãnh đạo Bộ Công an để lừa đảo đã bị nhóm hiệp sĩ SBC lật mặt, giao công an xử lý.

Ngày 24/6, Công an phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ chuyển giao đối tượng “nổ” là lãnh đạo Bộ Công an để lừa đảo cho công an TP Thủ Dầu Một để mở rộng điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đối tượng “nổ” là lãnh đạo Bộ Công an bị các hiệp sĩ SBC lật mặt được xác định là Nguyễn Hữu Phúc (SN 1966, ngụ quận 10, TP HCM).
 Nguyễn Hữu Phúc tại cơ quan điều tra.
Theo điều tra ban đầu, chiều 23/6, anh N.T.L. (SN 1984, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương) đến nhờ nhóm hiệp sĩ săn bắt cướp do anh Nguyễn Thanh Hải làm đội trưởng (CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một) giúp đỡ vì tình nghi có người giả danh công an để lừa đảo.
Theo anh L. trình bày, ngày 14/5 anh bị CSGT - Công an thị xã Tân Uyên tạm giữ, lập biên bản xử lý đối với xe ô tô tải chở hàng BKS: 60L – 3861.
Sau khi bị bắt xe, anh L. vào uống cà phê thì gặp một người đàn ông khoảng 50 tuổi ăn mặc sang trọng, gã đi ô tô 4 chỗ và xưng là lãnh đạo của Bộ Công an và hiện đang “quản” 17 tỉnh thành phía Nam.
Sau khi nghe anh L. trình bày sự việc, người đàn ông này đề nghị anh L. đưa 50 triệu và hứa sẽ lấy xe ra giúp. Tin lời anh L đã đưa 50 triệu đồng nhưng chờ cả tháng trời vẫn không thấy vị “lãnh đạo” Bộ Công an thực hiện như lời cam kết.
Chiều tối 23/6, gã đàn ông xưng là lãnh đạo này gọi điện yêu cầu anh L. tiếp tục đưa thêm 2 triệu nữa để lấy xe ra trong đêm.
Nghi ngờ, anh L. báo sự việc với nhóm “hiệp sĩ” thuộc Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa. Đến 21h cùng ngày, khi Phúc nhận tiền của anh L. tại một quán nước thì “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Trần Phước Lộc, Thạch Đạt đến mời về trụ sở Công an phường Phú Hòa làm việc.
Điều đáng nói, khi bị các “hiệp sĩ” lật mặt, gã đàn ông 50 tuổi này vẫn xưng là lãnh đạo của Bộ Công an và “truy” lại các hiệp sĩ. Tuy nhiên, nhóm “hiệp sĩ” đã kiên quyết mời ông này về công an làm việc.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Hữu Phúc khai nhận hành vi phạm pháp của mình. Người này được xác định có tiền án về tội Lừa đảo và mãn hạn tù năm 2015.
Cảnh sát thu giữ giày, tất, thắt lưng của ngành công an ở trên người Phúc.
Cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ việc.
Thiên Dũng

Bình luận(0)