Tạm dừng tìm kiếm nạn nhân chìm tàu trên sông Soài Rạp

Google News

(Kiến Thức) -  Do sóng to gió lớn, việc tìm kiếm các nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp phải tạm ngừng từ 15h chiều 1/11.

Đến 15h chiều nay 1/11, thời tiết tại khu vực tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn chuyển xấu, gió to sóng lớn nên công tác tìm kiếm cứu hộ phải tạm dừng. Dù tàu Visal8 (Công ty trực vớt cứu hộ Việt Nam) đã đến hiện trường để chuẩn bị cho việc lật lại con tàu bị chìm nhưng chưa thể thực hiện được mà tạm thời sẽ neo giữ tàu Hoàng Phúc 18 đợi đến sáng mai tiếp tục.
8h30 sáng nay, ông Phan Hiển, Giám đốc Trung tâm TKCN Hàng hải KV3 cho biết đã vớt được 2 thi thể nghi là nạn nhân chìm tàu trên sông Soài Rạp. Theo đó, tàu cá của ngư dân và tàu của MRCC SAR 413 mỗi tàu vớt được 2 thi thể nghi là các thuyền viên (trong số 4 người mất tích) của tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm. Tuy nhiên chưa xác định được danh tính nạn nhân.
Đến 9h35, thông tin từ trên tàu cứu hộ, Bộ đội Biên phòng Cần Giờ cho biết vừa phát hiện thêm 1 thi thể cách vị trí tàu gặp nạn không xa và đang tiếp cận để vớt. Như vậy trong buổi sáng nay đã phát hiện 3 thi thể (nam giới) nghi là các thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18. 
Những thi thể này  được đưa lên tàu SAR413 chờ người thân nhận dạng. Xác định. Đến trưa 1/11, 2 thi thể đã được xác định danh tính Nguyễn Văn Sa (Khánh Hòa) và Nguyễn Văn Quãng (Ninh Bình), thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18.
3 thi thể nghi là thuyền viên tàu Hoàng Phúc được đưa lên tàu SAR413 chờ người thân nhận dạng.
Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Long Hoà, để tiếp tục tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Soài Rạphôm nay có 11 tàu của các đơn vị như Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn KV3, Bộ đội Biên phòng TP HCM, Bà Rịa- Vũng Tàu; Tiền Giang, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, tàu Liên doanh Vietsopetro và rất nhiều tàu cá của các ngư dân hoạt động xung quanh vùng chiếc tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn. 
Tim thay 2 thi the nghi nan nhan chim tau tren song Soai Rap-Hinh-4
 Từ sáng sớm nay 1/11, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang tiếp tục ra hiện trường tàu Hoàng Phúc 18 lật chìm để tiếp tục tìm kiếm 4 thuyền viên còn mất tích.
Theo kế hoạch dự kiến, nếu thời tiết thuận lợi sẽ lai dắt tàu Hoàng Phúc 18 bằng tàu cẩn cẩu 350 tấn (đã đến hiện trường).
Tim thay 2 thi the nghi nan nhan chim tau tren song Soai Rap-Hinh-5
Nhiều tàu cá của ngư dân cũng được huy động cho cuộc tìm kiếm ngày hôm nay trên biển Cần Giờ 
Ông Lê Doãn Tấn, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cần Giờ (TP HCM) cho biết, hôm nay sẽ huy động thêm lực lượng cứu hộ là ngư dân để mở rộng phạm vi tìm kiếm quanh khu vực tàu chìm. Cục Hàng hải Việt Nam cũng đã điều động 5 tàu cá khác đến hiện trường để phối hợp tìm kiếm các thuyền viên.
Một số thuyền viên được cứu sống cũng như các ngư dân tham gia cứu nạn ban đầu hôm nay cũng có mặt cùng lực lượng cứu hộ cùng tìm kiếm các nạn nhân.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)