Sư thầy 40 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022

Google News

Tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) có một thí sinh khá đặc biệt - đó là sư thầy Thích Quảng Phước, quê Bình Phước.

Cùng với thí sinh toàn quốc, gần 38.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, một trong những tỉnh có số lượng thí sinh thi tốt nghiệp THPT lớn nhất cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và Toán.
Ghi nhận của phóng viên Dân Việt tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP. Thanh Hóa), khi tiếng trống vang lên báo giờ nộp bài, cùng với hàng trăm thí sinh, sư Thích Quảng Phước cũng bước ra khỏi phòng thi đi ra ngoài cổng trường với tâm trạng thoải mái, vui vẻ.
Thầy Thích Quảng Phước cũng háo hức đợi ngày thi thứ hai vào hôm nay (8/7).
Su thay 40 tuoi du thi tot nghiep THPT Quoc gia 2022
Lực lượng công an và sinh viên tình nguyện đội mưa hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP. Thanh Hóa). Ảnh: Hoài Thu
Sư Phước là thí sinh tự do khá đặc biệt, năm nay đã 40 tuổi, quê tỉnh Bình Phước, và đang tu hành tại tỉnh Bình Thuận. Từ tháng 12/2021, sư Phước mới ra Thanh Hóa để ôn luyện và học tập tại chùa Hưng Phúc (TP. Thanh Hóa).
Sư Thích Quảng Phước cho biết mình tên thật là Võ Văn Lâm. Đây là lần thứ 2 sư Phước tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với tư cách là thí sinh tự do.
Năm 2021, sư Phước cũng đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Tuy nhiên, do thiếu 0,19 điểm nên sư Phước không đậu tốt nghiệp. Do đó, năm nay sư Phước quyết tâm ôn tập kỹ và đăng ký thi lại.
Su thay 40 tuoi du thi tot nghiep THPT Quoc gia 2022-Hinh-2
Tu sĩ Thích Quảng Phước tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: Hoài Thu
Theo sư Phước, do đã 40 tuổi nên việc ôn thi cũng khá vất vả, bởi chương trình học khác nhiều so với xưa. Thế nhưng sư vẫn rất nỗ lực, quyết tâm chinh phục tấm bằng tốt nghiệp THPT.
Nhận định về các môn thi đã hoàn thành trong ngày, sư Phước cho biết, đề thi môn Ngữ văn năm nay không quá khó. Sư Phước cảm thấy thích phần đọc hiểu về chủ đề "Tuổi trẻ" và tự tin mình sẽ giành điểm cao trong môn thi đầu tiên này.
Còn với môn Toán, do đây không phải môn sở trường nên kết quả thi không được như kỳ vọng. "Mặc dù kết quả không được tốt nhưng thầy vẫn giữ tinh thần thoải mái để chuẩn bị cho bài thi ngày mai", sư Phước chia sẻ.
Sáng nay (8/7), sư Phước sẽ dự thi tổ hợp môn Khoa học xã hội gồm Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân, chiều thi Ngoại ngữ.
Nhiều sĩ tử, phụ huynh biết sư Phước đang tu hành đã gửi những lời chúc tốt đẹp tới sư Phước.
Su thay 40 tuoi du thi tot nghiep THPT Quoc gia 2022-Hinh-3
 Các sĩ tử hoàn thành xong môn thi thứ hai. Ảnh: Hoài Thu
Sư Phước cho biết, trong các môn học, sư Phước yêu thích môn học Lịch sử nhất. "Lịch sử còn dạy cho chúng ta hiểu ra rằng, ông cha ta đã làm những gì để có được đất nước như ngày hôm nay, để chúng ta góp phần làm cho đất nước thêm tươi đẹp, không tham ô, hối lộ, không tệ nạn xã hội… Đây cũng là lý do mà thầy muốn trau dồi và học hỏi những vốn kiến thức", sư Thích Quảng Phước chia sẻ.
*(Tiêu đề đã được BTV đặt lại)
Theo Hoài Thu/ Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)