Sơn La: Triệt phá nhóm đối tượng buôn phụ nữ sang Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 22/6, CA huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) đã triệt phá thành công đường dây buôn phụ nữ từ địa bàn huyện sang Trung Quốc do một phụ nữ người Việt cầm đầu.

Theo đó, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công chị Lường Thị D. (SN1992, trú tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu).
Bên cạnh đó, công an cho biết đã bắt giữ đối tượng Hoàng Thị Mai Hương (SN 1984, trú tại bản Bến Trai, xã Quy Hướng, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).
Son La: Triet pha nhom doi tuong buon phu nu sang Trung Quoc
 Một phụ nữ được phía Trung Quốc trao trả về Việt Nam năm 2018 (ảnh minh họa).
Theo hồ sơ điều tra, Hương đến TP Nam Ninh (Trung Quốc) làm thuê vào năm 2017. Người phụ nữ này đã quen biết với một số đối tượng bản địa, cùng lên kế hoạch thực hiện buôn phụ nữ từ Việt Nam sang Trung Quốc để lấy chồng hoặc vào nhà chứa.
Năm 2018, trong một chuyến về Việt Nam, Hương gặp chị D. Thấy người phụ nữ sinh năm 1992 có hoàn cảnh có khăn, Hương đã dùng lời ngon ngọt để D. chịu sang Trung Quốc đổi đời.
Tháng 10/2018, Hương đón xe khách đưa D. từ Mộc Châu sang Trung Quốc và bán với số tiền là 4.500.000 đồng. Để phòng ngừa trường hợp D. có thể trốn về Việt Nam và tố cáo với cơ quan chức năng, Hương đã lừa gạt để nạn nhân viết một giấy nêu rõ ý định tự nguyện sang Trung Quốc tìm việc.
Hiện Công an huyện Mộc Châu đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý Hoàng Thị Mai Hương theo quy định của pháp luật.
Mùi Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)