Tội ác của những kẻ buôn người đất Cảng

Google News

Năm 2006, trên địa bàn Hải Phòng xảy ra vụ án gây rúng động dư luận. Hàng chục trẻ vị thành niên bị những kẻ “buôn người” lừa lọc, ép vào “động quỷ” để bán dâm trả nợ, gây tổn thương nặng nề cả về thể xác lẫn tinh thần của các em…

Tại thời điểm năm 2006, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội CATP Hải Phòng (PC14) liên tục nhận được đơn tố giác của quần chúng nhân dân, phản ánh về việc một số đối tượng có hành vi mua bán phụ nữ và chứa chấp mại dâm tại các quán cà phê thư giãn thuộc huyện An Dương và huyện Cát Hải, Hải Phòng. Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, diễn ra trên diện rộng với sự tham gia của nhiều đối tượng, ngày 7/11/2006, Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo của phòng PC14 xác lập chuyên án mang bí số 116M, Đội 2 phòng PC14 là lực lượng chủ công phá án.
Toi ac cua nhung ke buon nguoi dat Cang
Ảnh minh họa 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đúng 23h10' ngày 9/11/2006, các trinh sát của Đội 2 phòng PC14 phối hợp với Công an quận Hồng Bàng, Công an phường Quán Toan ập tới bắt quả tang 2 đôi nam, nữ đang mua bán dâm tại quán cà phê thư giãn Hồng Ngọc của Bùi Thị Ngọt ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng. Qua đấu tranh khai thác, ngày 10.11.2006, Ban chuyên án bắt khẩn cấp cặp vợ chồng Phạm Thị Mai Anh và Nguyễn Thành Trung ở tổ 2, thị trấn An Dương, huyện An Dương, là những kẻ cầm đầu ổ nhóm trên. Đồng thời lực lượng phá án chia làm 3 mũi đi các địa bàn: quận Hồng Bàng, thị trấn An Dương và thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, các tỉnh Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tuyên Quang, Hải Dương để mở rộng điều tra.
Ngày 14.11.2006 các trinh sát đã thu thập được một số chứng cứ tài liệu về hành vi tổ chức hoạt động mại dâm của vợ chồng Phạm Thị Mai Anh, Nguyễn Thành Trung tại quán Cẩm Lý 2, thuộc tổ 17 khu 3 thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải. Bất ngờ hơn cả, lực lượng công an phát hiện có 15 trẻ vị thành niên đã bị các đối tượng lừa bán cho vợ chồng Mai Anh và ép làm gái bán dâm tại đây. Từ những chứng cứ thuyết phục, Ban chuyên án tiếp tục tổ chức khẩn trương truy bắt các đối tượng còn lại nằm trong chuyên án. Qua đó, lực lượng phá án đã bắt được thêm 4 đối tượng là: Ngô Thị Gấm, sinh 1985 ở Kỳ Phú, Đại Từ, Thái Nguyên; Ngô Thị Tấm (tức Lý Huyền Linh), sinh 1985, dân tộc Dao ở Trung Yên, Sơn Dương, Tuyên Quang; Diệp Văn Tám, sinh 1978 và Liễu Thị Bẩy (tức Thúy), sinh 1977 dân tộc Sán Dìu, ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Ngày 17.11.2006 ban chuyên án bắt tiếp Trần Ngọc Toàn, sinh 1982, ở tổ 3 phường Tân Thành, Thái Nguyên.
Hàng loạt mắt xích trong vụ án dần lộ diện cũng là lúc sự thực về tội ác của những kẻ buôn người được phơi bày ra ánh sáng. Qua lời khai của các đối tượng cũng như những người liên quan, Ban chuyên án đã bước đầu làm rõ: Từ tháng 10/2005 đến tháng 2/2006, Nguyễn Thành Trung và Phạm Thị Mai Anh đã tổ chức hoạt động mại dâm tại quán Quỳnh Hoa ở khu vực cầu Đen, xã Đặng Cương, huyện An Dương. Dần dần, công việc “kinh doanh nhan sắc” có vẻ phát đạt nên đến tháng 4.2006, chúng mở rộng thuê quán số 9 và 10 ở khu 3 thị trấn Cát Bà, để mở quán Cẩm Ly 2 làm bình phong trá hình tổ chức hoạt động mại dâm.
Tuy nhiên việc mở thêm nhiều quán cũng đồng nghĩa với việc “khan hiếm” những người sẵn sàng làm gái bán dâm thuê cho Trung và Mai Anh. Lúc này, cặp vợ chồng đã bàn mưu tính kế nhờ tên Diệp Văn Tám “lặn lội” về những vùng sâu, vùng xa, nơi dân trí thấp để tìm kiếm những cô gái “trẻ người non dạ”, về làm gái bán dâm cho chúng. Đau lòng thay, nhiều em còn đang độ tuổi cắp sách tới trường cũng bị chúng lôi kéo, dụ dỗ, để rồi bị sập bẫy và từ đó phải sống kiếp gái bán hoa tủi hổ, nhục nhã.
Đó là cuối tháng 4/2006 Tám cùng Liễu Thị Bẩy lừa được 2 trẻ vị thành niên ở Thanh Hoá và Thái Nguyên đem về bán cho vợ chồng Mai Anh với giá 800.000 đồng/người. Cuối tháng 8.2006, vợ chồng Mai Anh được Đào Thị Chững, sinh 1964, ở xóm 5, Tràng Duệ, An Dương, đem con gái (ở tuổi vị thành niên) bán với giá 2 triệu đồng. Trong thời gian từ tháng 10.2006, Trung và Mai Anh được Thị Gấm và Ngô Thị Tấm lừa đưa 4 người khác là trẻ vị thành niên đến bán và ép làm gái bán dâm.
Đáng chú ý là thủ đoạn kinh doanh “tươi mát” của cặp “tú ông, tú bà” này cũng vô cùng tàn nhẫn, bóc lột tàn tệ thân xác các cô gái trẻ. Mặc dù mua những em gái vị thành niên với giá rất thấp nhưng chúng thẳng thừng tuyên bố đã mua họ với giá từ 2 - 3 triệu đồng/người và ép các cô gái “đi khách”. Mỗi lần bán dâm chúng thu của khách 60.000 đồng, mỗi bên hưởng một nửa. Tuy nhiên số tiền lẽ ra gái bán dâm được hưởng thì thì Mai Anh lại ghi vào sổ để trừ nợ. Như vậy cuối cùng, gái bán dâm phải chịu sống trong tủi hổ, nhục nhã làm không "công" cho chúng, còn vợ chồng Mai Anh nhàn nhã thu trung bình mỗi tháng từ 18 - 20 triệu đồng nhờ vào kinh doanh thân xác các cô gái.
Đối với Bùi Thị Ngọt - chủ quán cà phê thư giãn Hồng Ngọc, ban đầu mục đích của Ngọt chỉ là kinh doanh cà phê đấm lưng thư giãn. Thế nhưng mờ mắt vì lợi nhuận, Ngọt đã đổi hướng sang tổ chức hoạt động mại dâm. Mỗi lần có khách tới thì Thị Ngọt thu của khách 80.000 đồng chia cho gái bán dâm 50.000 đồng.
Sau khi chuyên án 116M kết thúc, 8 đối tượng bị bắt giữ, cơ quan công an cũng đã giải thoát cho hàng chục trẻ vị thành niên và phụ nữ thoát khỏi vòng tay tội ác của những kẻ buôn bán người và kinh doanh thể xác, đồng thời chặn đứng đường dây buôn bán phụ nữ, trẻ em, ép bán dâm gây hoang mang dư luận lúc bấy giờ. Năm 2008, vợ chồng Nguyễn Thành Trung và Phạm Thị Mai Anh, đã phải trả giá bằng bản án 30 năm tù giam mỗi người, các đối tượng khác cũng chịu mức án từ 10 đến 15 năm tù.
Theo Lâm Phong/ANHP

>> xem thêm

Bình luận(0)