“Sốc” với thông tin về thầy giáo bị “tố” đấm học sinh nhập viện

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong hai tháng thầy giáo H. người đang bị phụ huynh “tố” đấm vào mặt học sinh lớp 1 khiến em này nhập viện đã bỏ dạy 36,5 ngày không hề có lý do.

Dư luận vẫn đang xôn xao về thông tin chị Triệu Thị Ngọc Nga (SN 1987, ngụ thôn 9, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), là phụ huynh của em Hứa Bảo N. học sinh lớp 1 trường tiểu học Nguyễn Du trên địa bàn làm đơn phản ánh gửi các cơ quan chức năng về việc cháu N. bị thầy giáo Nguyễn Hữu H. dùng tay đấm vào mặt khiến cháu phải nhập viện điều trị.
 Phân viện trường tiểu học Nguyễn Du, nơi xảy ra sự việc thầy giáo bị "tố" đấm vào mặt học sinh. Nguồn Người Đưa Tin.
Để rộng đường dư luận và làm rõ thêm các thông tin liên quan, báo chí đã trao đổi thêm với Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn về lịch sử công tác trong ngành giáo dục của thầy H.
Đáng ngạc nhiên khi Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn cho biết, trước khi dạy ở trường tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), thầy H. từng đảm nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng của nhiều trường tiểu học trên địa bàn.
Tuy nhiên đến năm 2001, thầy giáo này bị kỷ luật và giáng chức xuống làm giáo viên. Đến năm 2008, thầy H. tiếp tục bị kỷ luật và bị điều chuyển sang làm nhân viên văn thư trường học. Năm 2010, thầy giáo H. được làm giáo viên giảng dạy tại trường tiểu học Nguyễn Du do có sự phấn đấu. Đến ngày 10/4/2018, thì xảy ra sự việc tố cáo nêu trên.
Điều khiến nhiều người “sốc” hơn khi bà Hoàng Thị Bích Trâm - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn cho báo chí biết: Thời gian gần đây thầy H. thường xuyên tự ý bỏ việc mà không có lý do. Nhà trường thường xuyên nhắc nhở nhưng thầy H. vẫn tái phạm. Điển hình là từ tháng 10 đến tháng 12/2017, thầy giáo này đã bỏ dạy 36,5 ngày, không lý do.
Hội đồng kỷ luật trường Nguyễn Du đã họp và thống nhất phương án đuổi việc đối với thầy H.. Nhưng do thầy H. là viên chức nên Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn cũng đã gửi hồ sơ cho UBND huyện để có phương án xử lý cuối cùng. Trong thời gian chờ huyện xử lý, thầy H. lại tiếp tục sai phạm.
Hiện các cơ quan chức năng liên quan của huyện Buôn Đôn đang vào cuộc xử lý.
Bảo Ngân (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)