Sinh viên Đại học Sư phạm TP.HCM tố giảng viên bỏ dạy, đi du lịch

Google News

Sinh viên Đại học Sư phạm TP.HCM phản ánh việc nữ giảng viên đi du lịch, đăng hình lên mạng trong khi sinh viên lên lớp không có ai giảng bài.

Theo phản ánh của sinh viên khoa Lịch sử, Đại học Sư phạm TP.HCM, trong hai tuần học, cô Đ.T.H., giảng viên môn Các thể chế chính trị cho nghỉ vì đi du lịch.
Các sinh viên cho rằng họ lên lớp không có giảng viên còn cô ngồi bar, chụp hình sống ảo. Nếu cô nghỉ, đừng bắt sinh viên đăng ký học phần. Sau khi đi dạy trở lại, cô H. vẫn không giảng bài.
Trao đổi với PV, TS Nguyễn Thanh Tiến, Trưởng khoa Lịch sử, cho biết đã tiếp nhận phản ánh từ sinh viên. Sự việc xảy ra cách đây hơn một tháng.
Sinh vien Dai hoc Su pham TP.HCM to giang vien bo day, di du lich
 
Cô Đ.T.H. có đi nghỉ phép, được trường phê duyệt. Tuy nhiên, thời gian đó, các giảng viên khác trong khoa cũng vướng lịch nên không sắp xếp dạy thay. Khoa đã thông báo cho sinh viên. Ông Tiến cho rằng có thể do sơ suất, một số em không nắm được.
Sau đó, cô H. bố trí dạy bù vào những buổi sinh viên không học môn khác, cân nhắc thời gian để không ảnh hưởng tới các em.
Về việc giảng viên này lên lớp không giảng bài, ông Tiến giải thích đây là phương pháp của cô H. Cô chủ yếu cho sinh viên thuyết trình, dẫn đến các em hiểu nhầm không giảng bài.
Sau phản ánh của sinh viên, ông Nguyễn Thanh Tiến cho biết khoa đã làm việc, yêu cầu cô Đ.T.H. thay đổi phương pháp dạy học phù hợp với trình độ sinh viên, dành thời gian giảng bài. Cô H. cũng đã điều chỉnh.
"Khoa cũng nhắc nhở cô H. có tinh thần cầu thị khi làm việc với sinh viên. Cái nào sinh viên phản ánh đúng, cô phải tiếp thu, điều chỉnh cho phù hợp", TS Nguyễn Thanh Tiến cho biết.
Ông thông tin thêm đến nay, việc dạy bù đã hoàn tất, sự việc được giải quyết ổn thỏa, không để ảnh hưởng xấu tới quan hệ giảng viên - sinh viên.
Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)