Sao Hải Dương thu hồi QĐ khen thưởng người nhặt được 200 triệu?

Google News

UBND TP Hải Dương đã quyết định thu hồi quyết định khen thưởng anh Trần Đăng Hải, người đã nhặt được số tiền 200 triệu đồng rồi mang giao nộp cho cơ quan chức năng. 

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) Trần Hồ Đăng đã ký quyết định thu hồi quyết định khen thưởng trước đó đối với anh Trần Đăng Hải (33 tuổi, ở phường Ngọc Châu, TP Hải Dương).
Anh Trần Đăng Hải là người đã nhặt được số tiền 200 triệu đồng rồi mang giao nộp cho cơ quan chức năng để trả lại người đánh rơi vào chiều 8/9 vừa qua.
Sao Hai Duong thu hoi QD khen thuong nguoi nhat duoc 200 trieu?
Hình ảnh thời điểm anh Hải trao lại tiền cho người đánh rơi. 
Cụ thể, khoảng 15h chiều ngày 8/9, anh Nguyễn Huy Phúc (34 tuổi, ở 124 Bùi Thị Xuân, TP Hải Dương) đánh rơi một túi màu xanh trên đường Ngô Quyền, thành phố Hải Dương. Trong túi đó có 200 triệu và 2 chứng minh thư nhân dân.
Thời điểm đó, anh Trần Đăng Hải, cùng vợ nhặt được số tiền trên và mang đến chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường Ngô Quyền báo với lực lượng chức năng để liên hệ trả lại cho người đánh rơi. Từ số CMND trong túi tiền, cơ quan chức năng nhanh chóng liên hệ với anh Phúc và trao trả lại 200 triệu đồng cho người này.
Sao Hai Duong thu hoi QD khen thuong nguoi nhat duoc 200 trieu?-Hinh-2
200 triệu đồng mà anh Hải nhặt được. 
Nhận thấy, anh Trần Đăng Hải có hành động đẹp nên TP Hải Dương đã ra quyết định biểu dương, khen thưởng công dân. Tuy nhiên, do quy trình, trình tự, xác minh, kiểm chứng thông tin sự việc và người được khen thưởng còn chưa thấu đáo nên UBND TP Hải Dương quyết định thu hồi quyết định khen thưởng trên.
Đồng thời, cơ quan chức năng thành phố cũng đang tiến hành xác minh, làm rõ sự việc làm mất và nhặt được, trao trả 200 triệu đồng nói trên.
>>> Mời độc giả xem thêm video Ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền xây nhà cho người nghèo:

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)