Sáng nay thí sinh THPT quốc gia 2019 làm bài tổ hợp khoa học tự nhiên

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay 26/6, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ tiếp tục thi buổi thứ ba với bài thi khoa học tự nhiên, tổng thời gian làm bài 150 phút. 

Sáng 26/6, thí sinh thi THPT quốc gia 2019 làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Theo thống kê, gần 330.000 thí sinh lựa chọn tổ hợp này để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng, chiếm hơn 37% tổng số thí sinh dự thi.
Môn thi đầu tiên trong tổ hợp là Vật lý, sau đó là Hóa học và sẽ thi Sinh học sau đó một tiếng. Mỗi môn trong tổ hợp Khoa học xã hội có 40 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài 50 phút. Thí sinh có 10 phút để nghỉ tại phòng thi sau khi kết thúc mỗi môn.
Chiều nay 26/6, các thí sinh sẽ làm bài thi bắt buộc cuối cùng - Ngoại ngữ trong 60 phút, bắt đầu từ 14h30.
Sang nay thi sinh THPT quoc gia 2019 lam bai to hop khoa hoc tu nhien
Ảnh minh họa - Internet 
Theo quy chế thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.
Đúng 7h30, cán bộ coi thi sẽ phát đề thi môn thành phần đầu tiên là vật lý cho thí sinh và thời gian bắt đầu làm bài là 7h35. Kết thúc 50 phút làm bài môn vật lý, thí sinh sẽ tiếp tục nhận đề và làm bài thi môn hóa học. Môn sinh học sẽ thi cuối cùng, thời gian bắt đầu làm bài từ 9h35.
Chiều cùng ngày, thí sinh dự thi môn ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút. 14h20 thí sinh sẽ được phát đề thi và bắt đầu làm bài từ 14h30.
Theo Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT năm nay có hơn 886.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 38.389 thí sinh tự do, chiếm tỉ lệ 4,33%. Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng là 652.980, chiếm 73,65%.
Năm 2019 là năm thứ ba Bộ GD-ĐT quy định thí sinh phải chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp, cùng với các bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ để dự thi. Đây là yêu cầu tối thiểu đối với thí sinh dự thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT hoặc với hai mục đích xét tốt nghiệp và sử dụng kết quả xét tuyển đại học - cao đẳng.
Bộ GD-ĐT lưu ‎ý thí sinh được chọn đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, đối với thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài này. Nếu bỏ một trong hai bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp.
Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể dự thi cả bài thi ngoại ngữ để dùng kết quả bài thi này xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; không dùng để xét tốt nghiệp THPT.
Để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, thí sinh đã tốt nghiệp phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đó.
Trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm nay có hàng chục trường hợp bị đình chỉ thi, mà nguyên nhân phần lớn là do thí sinh không hiểu rõ, hiểu nhầm các quy định, không nghe kỹ các điểm mới trong quy định trong quy chế thi.
Vì vậy, khi vào phòng thi thí sinh cần bình tĩnh, nghe kỹ những nội dung được phổ biến, điểm nào chưa rõ thì phải hỏi lại cho rõ, tránh để sai quy chế phòng thi. Tuyệt đối không “quên" điện thoại trong túi quần, bởi dù không gọi, không nhắn tin cũng sẽ vẫn bị lập biên bản vì vi phạm quy chế thi.
Thí sinh cũng cần lưu ý kỹ loại máy tính được dùng, loại bút được dùng theo từng môn thi. Khi nhận đề thi thí sinh cần kiểm tra đề, nếu thấy đề đọc không được, nhòe, thiếu trang, rách... phải báo ngay cho cán bộ coi thi.
An Lê (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)