Quảng Ninh: Rà soát, lấy mẫu, giám sát người về từ ổ dịch Cẩm Giàng

Google News

Quảng Ninh yêu cầu người dân đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ 15/1 đến nay chủ động khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Công văn số 909/UBND-DL1 về việc rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở y tế và các huyện, thị xã, thành phố thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng truyền thông, ứng dụng truy vết, thông báo yêu cầu: “Người dân đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, trong thời gian từ ngày 15/1/2021 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất nơi đang lưu trú tại địa phương để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe”.
Quang Ninh: Ra soat, lay mau, giam sat nguoi ve tu o dich Cam Giang
Quảng Ninh yêu cầu người dân đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ 15/1 đến nay chủ động khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe. 
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan chỉ đạo tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân.
Đồng thời, tích cực rà soát, lấy mẫu bệnh phẩm và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và các thành viên sống trong cùng gia đình một cách triệt để; giám sát sức khỏe theo quy định; khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc COVID-19 và báo cáo kịp thời về UBND tỉnh và Bộ Y tế theo quy định.
Báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh, từ 18h00 ngày 16/2/2021 đến 12h00 ngày 17/2/2021, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới. Hiện tại Quảng Ninh có 60 ca dương tính, trong đó: 49 BN đang điều trị tại Quảng Ninh; 2 BN đã chuyển BV NĐTW cơ sở Đông Anh; 9 BN đủ tiêu chuẩn ra viện đã xuất viện.
Toàn tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện điều tra, truy vết được tổng số 104.233 trường hợp (Liên quan ổ Vân Đồn: 38.310; Liên quan ổ dịch Hải Dương: 65.923).
Từ ngày 7/2 đến nay đã thực hiện xét nghiệm 66.007 mẫu diện rộng tại cộng đồng. Trong đó, không mẫu nào dương tính, 65.641 mẫu âm tính và hiện còn 366 mẫu đang chờ kết quả.
>>> Mời độc giả xem thêm video Từ vùng dịch Covid-19 đến TP.HCM phải khai báo y tế

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)