COVID-19: Ổ dịch TP Hải Dương phức tạp hơn Cẩm Giàng

Google News

Do thời gian ủ bệnh khá lâu nên các trường hợp F0 đã tiếp xúc với nhiều người, việc truy vết cũng gặp khó khăn do vào dịp Tết, ổ dịch TP Hải Dương có tính chất phức tạp thậm chí còn hơn Cẩm Giàng.

Sáng 17/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, đến thời điểm sáng cùng ngày, toàn tỉnh ghi nhận 539 ca nhiễm COVID-19 ở 75 xã, phường, thị trấn, tại tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố.
Hiện trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 5 ổ dịch COVID-19 lớn gồm Chí Linh, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách và ổ dịch mới tại thành phố Hải Dương.
Ổ dịch TP Hải Dương ghi nhận 24 ca nhiễm. Trong 7 ngày gần nhất, ổ dịch này có 19 ca nhiễm, trong đó 8 ca nhiễm cộng đồng. Đây là ổ dịch có tính chất chất phức tạp, Ban chỉ đạo thành phố đã thiết lập 11 vùng phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
COVID-19: O dich TP Hai Duong phuc tap hon Cam Giang
Chốt kiểm soát người ra vào tại TP Hải Dương.
Tuy nhiên, do thời gian ủ bệnh khá lâu nên các trường hợp F0 đã tiếp xúc với nhiều người, việc truy vết cũng gặp khó khăn vì vào đúng dịp Tết, do đó ổ dịch TP Hải Dương có tính chất phức tạp thậm chí còn hơn ổ dịch Cẩm Giàng.
Ổ dịch Cẩm Giàng ghi nhận 66 ca nhiễm. Trong 7 ngày gần nhất có 52 ca nhiễm(tất cả đều đã được cách ly, trong đó có những ca xét nghiệm lần 3 mới dương tính). Tổng số F1 tại ổ dịch này là 6104 người, đã được xét nghiệm ít nhất 2 lần. Cơ bản ổ dịch đã được khống chế. Tuy nhiên, diễn biến dịch trên địa bàn huyện Cẩm Giàng còn đang phức tạp.
Ổ dịch Chí Linh ghi nhận 287 ca nhiễm. Trong 7 ngày gần nhất có 88 ca nhiễm (tất cả đều đã được cách ly, trong đó có những ca xét nghiệm lần 3 mới dương tính). Tổng số F1: 6104 người, đã được xét nghiệm ít nhất 2 lần. Cơ bản ổ dịch đã được khống chế.
Ổ dịch Kinh Môn ghi nhận 64 ca nhiễm. Trong 7 ngày gần nhất có 14 ca nhiễm (tất cả đều đã được cách ly). Tổng số F1: 3839 người, đã được xét nghiệm 100%. Cơ bản ổ dịch đã được khống chế.
Ổ dịch Nam Sách ghi nhận 29 ca nhiễm. Trong 7 ngày gần nhất có 16 ca mắc (trong đó, ngày 13/02 xét nghiệm có 04 ca dương tính thuộc khu vực phong tỏa). Tổng số F1: 562 người, đã được xét nghiệm 100%. Hiện ổ dịch Nam Sách cơ bản đã được khoanh vùng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Người nhập cảnh vào Việt Nam phải tự chi trả chi phí cách ly và xét nghiệm COVID-19

Nguồn: Truyền hình Hà Nội.


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)