Quảng Ninh: Ngã trên lớp mầm non tư thục, bé 20 tháng tuổi rạn hộp sọ, liệt nửa người

Google News

Buổi sáng, cháu bé đến lớp mầm non tư thục Phương N. bình thường, buổi trưa, gia đình chị Vũ Thị Hương bàng hoàng khi nghe tin con phải cấp cứu vì bị ngã, rạn hộp sọ, chấn thương nặng ở đầu.

Ngày 20/4, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, chị Vũ Thị Hương (phường Nam Hoà, Quảng Yên, Quảng Ninh), mẹ bé Dương Ngọc Hà, 20 tháng tuổi bị ngã rạn hộp sọ kể, sáng 34, chị, đưa con gái đến cơ sở trường mầm non tư thục Phương N ở phường Nam Hòa, Quảng Yên. Lúc đó bé Hà khỏe mạnh bình thường.
Trưa cùng ngày, chị nhận được điện thoại cô Hải, cô giáo chủ nhiệm lớp bé Hà, thông báo phải đưa bé đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên.
Tại đây, bé 20 tháng tuổi ngã ở lớp mầm non tư thục được chẩn đoán rạn hộp sọ, chảy máu não. Do tình trạng sức khỏe nguy kịch, sau đó bé Hà được chuyển lên bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển, tiếp đó là bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị trong tình trạng hôn mê sâu, liệt nửa người bên phải.
 
Theo chị Hương, khi bé Hà phải cấp cứu, cô Hải nói với gia đình yên tâm chạy chữa cho cháu, khi sức khỏe con chị ổn định, hai gia đình sẽ nói chuyện. Nhưng kể từ khi bé Hà nằm viện đến nay đã gần 1 tháng, cô Hải không một lần hỏi thăm sức khỏe cũng như đến thăm bé.
Hiện bé Hà đã được gia đình đưa về nhà theo dõi. Bán cầu não trái của bé vẫn còn máu đông nhưng chưa thể phẫu thuật vì sức khỏe của bé quá yếu. “Các bác sĩ yêu cầu đưa con tôi về chăm sóc và theo dõi 1 tháng, sau đó sẽ tiến hành phẫu thuật loại bỏ phần máu đông tụ trong não”, chị Hương nói.
Lúc này, kinh tế gia đình đã cạn, chị Hương yêu cầu cô Hải chia sẻ trách nhiện để vợ chồng chị có tiền phẫu thuật cho con. Tuy nhiên, cô Hải phủ nhận mọi chuyện và cho rằng cô hoàn toàn không có lỗi, do vậy không có trách nhiệm gì với bé Hà.
Ông Vũ Văn Đường, chủ tịch UBND phường Nam Hoà, cho biết ngay sau khi tiếp nhận sự việc, ông đã cho cán bộ xuống nhà bà Hà để tìm hiểu thông tin, xác minh vụ việc.
“Hiện chúng tôi đang kiểm tra và chờ nhà trường giải trình vụ việc bé 20 tuổi bị ngã rạn hộp sọ cũng như cung cấp hồ sơ. Nếu trường để xảy ra vụ việc như vậy chúng tôi kiên quyết xử lý và cho đóng cửa ngay", ông Đường nói.
 
Theo Cù Hiền/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)