Phụ xe Phương Trang sàm sỡ hành khách: Thêm nạn nhân 13 tuổi lên tiếng

Google News

Một tháng trước vụ sàm sỡ nữ sinh trên xe khách Phương Trang, Võ Quang Lực từng bị tố có hành vi tương tự với một bé gái 13 tuổi cũng trên xe của hãng này.

Khi hay tin về vụ sàm sỡ nữ sinh Nguyễn Thị Hằng (20 tuổi, ngụ Ninh Hòa) trên xe khách Phương Trang ngày 5/6, anh Nguyễn Thành Khoa (28 tuổi, Nha Trang) được nạn nhân cho xem hình và nhận ra Võ Quang Lực (36 tuổi, ngụ Ninh Hòa) cũng là nam nhân viên đang bị tố có hành vi đụng chạm vào vùng kín của một bé gái 13 tuổi trên xe khách Phương Trang, tuyến Sài Gòn - Nha Trang, một tháng trước.
Phu xe Phuong Trang sam so hanh khach: Them nan nhan 13 tuoi len tieng
 
Tiếng thét giữa khuya trên xe khách
20h ngày 18/5, anh Nguyễn Thành Khoa nằm ở ghế số A16 trên chuyến xe khách của Phương Trang, đi từ Sài Gòn ra Nha Trang. Trên chuyến xe này có một bà mẹ cùng con trai 2 tuổi và bé gái 13 tuổi. Do phải ẵm và dỗ con trai ngủ, bà mẹ nằm ở cuối xe, còn bé gái nằm ở giường số A18, cách anh Khoa không xa.
Theo anh Khoa, khoảng 4h sáng 19/5, xe tới Phan Rang (Ninh Thuận), hành khách giật mình tỉnh giấc vì tiếng thét thất thanh. Mọi người nhìn về phía phát ra tiếng thét thì thấy một nam thanh niên giận dữ nắm chặt tay phụ xe. Cùng lúc đó, cô bé 13 tuổi ôm mặt khóc và lao về phía mẹ ở cuối ôtô.
Khi tra hỏi, các hành khách mới hay nhân viên này chạm lên vùng kín của cô bé 13 tuổi. Một số người đã chụp lại thẻ của nam nhân viên và đưa xuống Bến xe Cam Ranh cùng 3 mẹ con để giải quyết. Tuy nhiên, Lực bỏ đi ngay sau đó. Sáng cùng ngày, công an địa phương mời Lực cùng người mẹ và bé gái 13 tuổi lên làm việc.
Sau khi đọc tin vụ nữ sinh tố bị nam phụ xe Phương Trang sàm sỡ, anh Khoa đã nói chuyện trực tiếp với nạn nhân Nguyễn Thị Hằng. Xem ảnh và trao đổi một số thông tin của phụ xe, anh Khoa xác nhận nam nhân viên bị tố sàm sỡ chị Hằng và bé gái 13 tuổi chính là Võ Quang Lực.
“Sau vụ sàm sỡ bé gái 13 tuổi, Phương Trang vẫn để nhân viên này tiếp tục làm việc như vậy tôi thấy không được. Nếu đây là lần vi phạm thứ hai bị bắt quả tang, tôi tin rằng còn nhiều nạn nhân hơn nữa nhưng có thể họ ngại, không dám tố cáo”, anh Khoa bức xúc.
Công an đang điều tra
Ngày 10/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cam Ranh (Khánh Hòa) xác nhận với Zing.vn đang điều tra một nhân viên của nhà xe Phương Trang bị tố sàm sỡ bé gái 13 tuổi.
Người bị tố tên Võ Quang Lực (trú xã Ninh Hưng, thị xã Ninh Hòa), phụ xe của hãng Phương Trang. Lãnh đạo Công an TP Cam Ranh cho biết thời điểm cơ quan điều tra tiếp nhận vụ việc là vào giữa tháng 5.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Cam Ranh cho biết đã mời Võ Quang Lực cùng bé gái 13 tuổi và người giám hộ lên làm việc. Theo trình bày của bé gái, khi đang ngủ trên xe khách thì bị Lực dùng tay sờ nắn vùng kín khiến bé tỉnh giấc và la lên.
“Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra Lực phủ nhận mình sàm sỡ bé gái. Ngoài ra, vụ việc xảy ra vào đêm tối khiến công tác điều tra gặp khó khăn. Chúng tôi đã đưa bé gái đi khám, nhưng vùng kín không bị tổn thương. Hiện, cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ vụ việc”, lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Cam Ranh thông tin.
Trao đổi với Zing.vn ngày 10/6, đại diện Công ty CP Phương Trang tại TP.HCM cho biết công ty chưa nhận được phản ánh nào từ hành khách về việc tài xế Võ Quang Lực sàm sỡ bé gái 13 tuổi vào ngày 18/5.
Cần xem xét trách nhiệm của Phương Trang
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, khẳng định nếu đúng như lời kể của bé gái 13 tuổi, hành động của Lực là hành vi dâm ô.
Nếu Phương Trang biết nhân viên có hành vi dâm ô bé gái 13 tuổi khi đang làm việc và công an đang thụ lý hồ sơ, nhưng vẫn không cắt hợp đồng mà để Lực tiếp tục làm việc là vi phạm pháp luật. Cụ thể, Phương Trang có thể bị khép vào tội che giấu hoặc đồng phạm.
Cũng theo bà Nữ, chị Nguyễn Thị Hằng, người bị sàm sỡ trên xe khách ngày 5/6, hoàn toàn có thể làm đơn khởi kiện Phương Trang vì hành vi thiếu trách nhiệm, gây nguy hiểm cho hành khách.
“Bằng mọi biện pháp điều tra phải đưa thủ phạm ra ánh sáng. Nếu để sự việc lặng lẽ trôi đi sẽ rất nguy hiểm cho xã hội", bà Nữ nhận định.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)