Phó Chủ tịch xã ở Hải Dương bị đánh: Lần đầu tiên nạn nhân lên tiếng

Google News

Ông Nguyễn Văn Hanh – Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng (nạn nhân bị hai đối tượng côn đồ hành hung) đã lần đầu tiên lên tiến kể lại vụ việc.

Thông tin mới nhất liên quan vụ Phó Chủ tịch UBND xã ở Hải Dương bị hai đối tượng hành hung nhập viện khi ngăn cản san lấp mặt bằng,sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Việt Đức và hiện chưa hoàn toàn khỏe mạnh do mới trải qua phẫu thuật mổ sọ lần 2, ông Nguyễn Văn Hanh – Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng (người bị các đối tượng hành hung) đã cố gắng để chia sẻ một số thông tin liên quan diễn biến vụ việc.
Pho Chu tich xa o Hai Duong bi danh: Lan dau tien nan nhan len tieng
Ông Nguyễn Văn Hanh - Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng. 
Theo lời ông Hanh, sau khi thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND xã An Thượng, với vai trò là Phó Chủ tịch UBND xã, ông Hanh đã cùng anh Tuấn Anh – cán bộ công chức xã xuống hiện trường thực hiện ca trực thứ 2 ngày 15/4 vừa qua.
Ông Hanh kể lại, thời điểm xảy ra vụ việc có 3 xe chở đất, trong đó có 2 xe có đất, một xe không có đất do đã đổ xuống hiện trường. Ngay khi phát hiện sự việc trên, tổ công tác của xã An Thượng đã ngăn cản không cho các xe tiến hành san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, nhóm người đã không chấp hành và còn tuyên bố “mày là cái gì để ngăn cản”. Sau đó, đã xông vào đánh ông Hanh.
“Có 2 đối tượng lao vào đánh anh Tuấn Anh- cán bộ xã đi cùng và 3 đối tượng đánh tôi. Sự việc nhanh chóng được báo về chính quyền xã. Tuy nhiên, khi lực lượng của xã xuống hiện trường, một số đối tượng trong nhóm côn đồ đã chạy mất”, ông Hanh nói.
Anh Nguyễn Tuấn Anh - công chức nông nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, môi trường xã An Thượng cũng là người bị đánh kể lại, thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo địa phương, 20h ngày 15/4 vừa qua, ông cùng Phó Chủ tịch xã An Thượng đi kiểm tra giám sát Công ty TNHH Xăng dầu Ngân Giang HD.
Pho Chu tich xa o Hai Duong bi danh: Lan dau tien nan nhan len tieng-Hinh-2
Các đối tượng Phạm Văn Tùng và Nguyễn Văn Mạnh. 
Khoảng 21h30, khi phát hiện có người sang lái xe và đổ cát xuống khu đất chưa được cấp phép xây dựng và chưa rõ về mốc giới giữa đất của các hộ dân và công ty, ông Tuấn Anh cùng ông Hanh đã yêu cầu “Đề nghị các anh dừng lại không được đổ cát.
“Tuy nhiên sau đó, có 2 người khống chế tôi và đấm liên tiếp và mặt đầu và bụng trái tôi, còn khoảng 3 người khác đánh ông Hanh. Sau khi bị đánh, tôi bị đau hàm trái và bị tím phần bụng bên trái và ê ẩm người, tâm lý có phần hoảng sợ… Đến nay, sau hơn 10 ngày điều trị ngoại trú tôi đã ổn về tâm lý”, anh Tuấn Anh nói và đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết đưa những người coi thường tính mạng con người, coi thường pháp luật để xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.
Trước đó, ngày 18/4, Công an TP Hải Dương (Hải Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ đối với Phạm Văn Tùng (38 tuổi, ở thôn Chùa Thượng, xã An Thượng) và Nguyễn Văn Mạnh (29 tuổi, ở khu dân cư Nhân Nghĩa, phường Nam Đồng, cùng TP Hải Dương). Trong đó, Tùng là Giám đốc Công ty TNHH Nam Anh và Mạnh là nhân viên lái máy xúc của công ty này.
Khoảng 21h30 ngày 15/4, tại khu vực thôn Chùa Thượng, xã An Thượng, ông Nguyễn Văn Hanh - Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng và anh Nguyễn Tuấn Anh - công chức nông nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, môi trường xã An Thượng được giao nhiệm vụ kiểm tra, giám sát không cho một số đối tượng san lấp mặt bằng tại thửa đất số 100, tờ bản đồ số 4 của Công ty xăng dầu Ngân Giang thuộc thôn Chùa Thượng, xã An Thượng do Công ty này chưa được cấp giấy phép xây dựng.
Trong quá trình giám sát, yêu cầu phương tiện vận tải không được đổ san lấp mặt bằng, hai người này đã bị một số đối tượng đánh gây thương tích.
Pho Chu tich xa o Hai Duong bi danh: Lan dau tien nan nhan len tieng-Hinh-3
Ông Hanh đã trải qua 2 lần phẫu thuật mổ sọ.
Sau khi nhận tin báo, Đội điều tra tổng hợp Công an TP Hải Dương đã tiến hành ghi lời khai của người bị hại và triệu tập các đối tượng có liên quan đến trụ sở.
Quá trình xác minh xác định, anh Trần Quang Huỳnh - Giám đốc công ty TNHH xăng dầu Ngân Giang được UBND tỉnh Hải Dương cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CT00549 ngày 28/02/2020 tại thửa đất số 1000, tờ bản đồ số 04; diện tích: 4.978,7 m2 là đất thương mại dịch vụ; thời hạn sử dụng đến 30/12/2041. Ngày 12/4, anh Huỳnh đến UBND xã An Thượng để nộp hồ sơ thiết kế để xin cấp phép xây dựng thửa đất trên nhưng chưa được cấp phép xây dựng.
Ngày 15/4, anh Hùng thuê Phạm Văn Tùng (SN 1984) - Giám đốc Công ty TNHH Nam Anh, thực hiện việc san lấp đất tại thửa đất trên để thi công công trình với giá 87.000 đồng/m2.
Chiều 15/4, Tùng điều động lái xe của công ty để chở vật liệu san lấp vào vị trí thửa đất trên . Các lái xe gồm Vương Văn Đoàn (SN 1985; lái xe BKS: 34C- 013.192); Bùi Đức Bình (SN 1987, lái xe BKS: 34C – 302.96); Dương Văn Bích (SN 1984 lái xe BKS: 34C - 010.41); Đỗ Văn Quy (SN 1978, lái xe BKS: 34C - 134.95) và Nguyễn Văn Mạnh (SN 1983, nhân viên lái máy xúc).
Đến khoảng 21h30 cùng ngày, khi Đoàn lái xe 34C- 013.19 lùi vào đổ vật liệu san lấp thì đồng chí Hanh và Tuấn Anh ra yêu cầu dừng lại. Lúc này, Tùng và Mạnh đã đánh anh Tuấn Anh. Trong khi anh Hanh vào can ngăn thì Tùng và Mạnh đã đẩy và đá anh Hanh; anh Hanh bỏ chạy thì Mạnh đuổi theo dùng tay đẩy ngã ngồi xuống ven đường và dùng chân trái đá vào vùng mặt anh Hanh.
Vụ ẩu đả đã làm anh Hanh bị gãy răng hàm dưới, gãy xương mũi và chấn thương vùng đầu phải đi bệnh viện cấp cứu. Quá trình đấu tranh, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã làm rõ hành vi vi phạm của Tùng và Mạnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Điều tra xử lý nghiêm việc hành hung bác sĩ tại bệnh viện:

Nguồn: THĐT

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)