Phát hoảng cảnh trai bản bắt rắn hổ mang chúa

Google News

Đoạn clip ghi lại cảnh các thanh niên trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An bất chấp tính mạng hò nhau vây bắt một con rắn hổ mang chúa.

Mới đây, trong quá trình tham gia giao thông trên QL7, đoạn qua bản Bà, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, những thanh niên địa phương bất ngờ phát hiện một con rắn hổ mang chúa ẩn nấp tại hốc đá bên đường.
Phat hoang canh trai ban bat ran ho mang chua
 Dùng gậy để lùa con rắn hổ mang chúa đang ẩn náu trong hang ra ngoài.
Theo quan sát, họ xác định đây là con rắn hổ mang chúa, đang trong quá trình lột xác nên khá chậm chạp; trên cổ con rắn vẫn còn lớp da cũ chưa thay xong. Ngay sau đó, những thanh niên này "hò nhau" dùng gậy gộc, chài cá để bủa vây bắt rắn.
Phat hoang canh trai ban bat ran ho mang chua-Hinh-2
Chài cá được nhóm trai làng sử dụng để bắt rắn. 
Sau gần nửa giờ đồng hồ, nhóm trai làng đã bắt được con rắn trong tiếng hò reo, cổ vũ của những người chứng kiến. Con rắn có trọng lượng khoảng 0,8kg, được nhóm trai làng cầm chặt đầu ngồi lên xe máy rời đi.

Rắn hổ mang chúa, tên khoa học là Ophiophagus hannah. Mặc dù không chủ động tấn công con người, nhưng vẫn được đánh giá là loài nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng. Không chỉ có khả năng phóng nọc độc, loài rắn này còn có khả năng khống chế lượng chất độc khi cắn con mồi. Nọc độc của rắn hổ mang có độc tố tác động làm tê liệt hệ thần kinh, khiến người bị cắn rơi vào hôn mê vào bỏ mạng.

Theo Xuân Chinh/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)