Phát hiện thêm 2 thi thể tại khu vực tìm kiếm CASA 212

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 24/6, lực lượng tìm kiếm phát hiện thêm 2 thi thể ở khu vực máy bay CASA 212 gặp nạn, cùng tọa độ đã tìm thấy thi thể có thể là thiếu tá Nguyễn Văn Chính.

Liên quan đến công tác tìm kiếm máy bay CASA 212 và 9 chiến sĩ bị mất tích trên vùng biển Bạch Long Vĩ (TP Hải Phòng), một nguồn tin đáng tin cậy vừa cung cấp cho PV Kiến Thức về việc sáng 24/6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện thêm 2 thi thể.
Theo nguồn tin này, vào lúc 6h45 ngày 24/6, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thi thể đang trôi dạt trên biển. Tiếp tục đến 8h45 ngày 24/6, phát hiện thêm một thi thể nữa. Cũng theo nguồn tin trên, cả hai thi thể đều được lực lượng tìm kiếm phát hiện tại cùng tọa độ đã phát hiện thi thể nghi là của thiếu tá Nguyễn Văn Chính. Hai thi thể trên đã được lực lượng tìm kiếm đưa về tàu Bệnh viện HQ 561.
Hiện tại, công tác tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết ở vùng biển Bạch Long Vỹ xấu đi do gió mùa tăng cường.
 Biển Bạch Long Vĩ.
Trước đó, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam thông tin về việc tìm kiếm CASA 212 và 9 chiến sĩ mất tích trên vùng biển Bạch Long Vĩ, Hải Phòng. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng và các lực lượng tham gia đã xác định được vị trí máy bay CASA 212 nằm ở độ sâu 50 - 60m dưới mặt nước biển ở vị trí Nam - Đông Nam cách đảo Bạch Long Vĩ 15 hải lý. Tại vị trí trên, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thi thể chưa rõ danh tính, có khả năng đây là một thành viên của phi hành đoàn CASA 212. Chiều 23/6, lực lượng tìm kiếm tại hiện trường máy bay CASA 212 rơi phát hiện thêm một thi thể tại vị trí có tọa độ 20,0996 độ vĩ Bắc - 107, 4975 độ kinh Đông (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 6 hải lý về phía Đông Bắc).
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh quân chủng Hải quân cho biết, theo thông tin từ các tàu hải quân đang tìm kiếm CASA 212 ngoài thực địa, trong số những thi thể tìm thấy có nhiều dấu hiệu để xác định một thi thể là thiếu tá Nguyễn Văn Chính. Cụ thể, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện trong quân phục mà thi thể này mặc có nhiều giấy tờ mang tên Thiếu tá Nguyễn Văn Chính, quê ở Mỹ Hà, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Thiếu tá Nguyễn Văn Chính là chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong 9 quân nhân có mặt trên máy bay tuần thám CASA 212 mất tích ngày 16/6. Tàu Bệnh viện HQ 561 đã tiếp nhận và bảo quản thi thể.
Nếu thông tin về thi thể được tìm thấy đúng là Thiếu tá Nguyễn Văn Chính thì sau khi làm các thủ tục cần thiết, có thể tổ chức tang lễ và giao cho gia đình mai táng. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Bộ Quốc phòng.
Video: Trục vớt vật thể nghi của máy bay CASA 212 ở độ sâu 60m:
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Hải Ninh

Bình luận(0)