Ông Trần Thanh Mẫn nêu bức xúc về cướp giật và tín dụng đen, lừa đảo

Google News

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nêu ra những bức xúc của cử tri và nhân dân về tình trạng cướp giật, tín dụng đen, lừa đảo; đánh bạc qua mạng, cho vay nặng lãi... tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Sáng 25/3, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trình bày ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân đến Quốc hội tại kỳ họp thứ 11.
Ong Tran Thanh Man neu buc xuc ve cuop giat va tin dung den, lua dao
 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn.
Theo ông Trần Thanh Mẫn, cử tri và nhân dân quan tâm nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và mong muốn cuộc bầu cử được tiến hành đúng pháp luật, dân chủ, bình đẳng và thành công tốt đẹp.
Đại biểu được bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân là những người có đức, có tài, quyết liệt trong hành động, tất cả vì lợi ích của nhân dân, của dân tộc và sự phát triển phồn vinh, thịnh vượng của đất nước.
Cử tri và nhân dân hoan nghênh Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo, tập trung thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng trong nước; đẩy mạnh xuất khẩu và giải ngân vốn đầu tư công, nhiều dự án trọng điểm quốc gia được khởi công xây dựng, góp phần sớm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Tại kỳ họp, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã nêu cụ thể bức xúc về tình trạng cướp giật, tín dụng đen, lừa đảo của cử tri, nhân dân. Theo đó, cử tri và nhân dân còn lo lắng trước tình trạng phát tán các bài viết, hình ảnh phản cảm, bạo lực, lối sống thiếu lành mạnh.
Điển hình như vụ việc đánh bạn tại trường THPT Lang Chánh, Thanh Hóa; vụ việc 2 nữ sinh trường cấp 2 ở Biên Hòa bị nhóm học sinh chặn đường, đánh dã man gây phẫn nộ dư luận...

Về an ninh, trật tự và an toàn xã hội, cử tri và nhân dân còn lo lắng, bức xúc về tình trạng khai thác tài nguyên trái phép; buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; tình trạng xâm hại phụ nữ và trẻ em còn xảy ra ở một số nơi, gây bức xúc trong nhân dân.
Về hoạt động của bộ máy nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021, cử tri và nhân dân đánh giá cao Quốc hội khóa XIV đã có nhiều đổi mới trong hoạt động; nâng cao hiệu quả công tác giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Hoạt động chất vấn và tranh luận tại các phiên họp được cử tri và nhân dân đánh giá cao.
Việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án của các cơ quan tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực để bảo vệ chế độ, bảo vệ quyền con người, quyền công dân. Tuy nhiên, việc thực hiện một số chính sách còn chậm, nhất là vấn đề lao động, việc làm.
Còn những hạn chế trong thực hiện các chương trình giảm nghèo vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số; bảo hiểm xã hội, an toàn lao động; chất lượng khám chữa bệnh và vệ sinh, an toàn thực phẩm. Một số công chức, viên chức còn quan liêu, hiệu quả làm việc thấp. Công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng, đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu phát triển của đất nước.
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)