Ông Phạm Quang Nghị nói về việc giới thiệu tướng Chung làm chủ tịch HN

Google News

(Kiến Thức) - Ông Phạm Quang Nghị cho biết việc công bố Thành uỷ giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch UBND thành phố HN nằm trong quy hoạch chuẩn bị của thành phố.

Sáng 4/11, bên lề kỳ họp Quốc hội, PV báo Tiền Phong đặt câu hỏi về việc công bố thông tin ông Nguyễn Đức Chung được giới thiệu vào vị trí Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại buổi họp báo sau bế mạc Đại hội có phải là quá sớm bởi vị trí này phải chờ HĐND quyết. 
Trả lời câu hỏi này, ông Phạm Quang Nghị, người vừa được Bộ Chính trị giao nhiệm vụ phụ trách Đảng bộ Hà Nội cho biết, việc công bố thiếu tướng Nguyễn Đức Chung được Thành ủy giới thiệu làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nằm trong quy hoạch chuẩn bị của thành phố và đã báo cáo với cơ quan có thẩm quyển phê duyệt quy hoạch này. Còn thủ tục đưa ra HĐND bầu còn có quy trình tiếp theo.
 "Tất cả các tỉnh thành trong cả nước khi tiến hành Đại hội là đã phải dự kiến và đã thông qua dự kiến quy hoạch ai là Chủ tịch chứ không phải chỉ có mình Hà Nội. Còn các tỉnh có nói hay không đó là việc của các tỉnh, hoặc các bạn (PV) không hỏi nên tỉnh người ta không nói", ông Nghị nói.
Ong Pham Quang Nghi noi ve viec gioi thieu tuong Chung lam chu tich HN
 Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung.
Theo ông Phạm Quang Nghị, việc công bố giới thiệu tướng Chung vào vị trí Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội như vậy cũng không hẳn là quá sớm, cũng không phải là muộn. Cứ tiến hành xong Đại hội là có thể nói được.
Trước đó, tại cuộc họp báo sáng 3/11 nhân kết thúc Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, Phó bí thư thành ủy Đào Đức Toàn công bố thông tin Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung được đề cử làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội đã trúng cử Ban chấp hành Đảng bộ thành phố và được bầu giữ chức Phó bí thư thành ủy tại Đại hội Đảng bộ Hà Nội lần thứ 16.
Theo đúng quy trình, để trở thành Chủ tịch thành phố Hà Nội, ông Chung phải trải qua bầu cử tại HĐND và được Thủ tướng chấp thuận. Dự kiến cuộc họp lần thứ 14 HĐND Hà Nội sẽ diễn ra đầu tháng 12/2015. 
T.V

Bình luận(0)