Ông Nguyễn Đức Chung ra chỉ thị cấm cán bộ tặng quà Tết cấp trên

Google News

Theo chỉ thị, Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu cán bộ, công chức của TP tuyệt đối không sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc...

Chiều nay (25-12), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ban hành chỉ thị thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Ong Nguyen Duc Chung ra chi thi cam can bo tang qua Tet cap tren
 Ảnh minh họa
Theo đó, Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu cán bộ, công chức của TP tuyệt đối không sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc (kể cả giờ nghỉ trưa của ngày làm việc); không hút thuốc lá trong công sở, nơi công cộng.
“Trong các ngày nghỉ lễ, cán bộ, công chức TP Hà Nội chủ động hạn chế và kiểm soát việc uống rượu bia của bản thân, bạn bè và gia đình; không tham gia đánh bạc, cổ vũ đánh bạc dưới mọi hình thức. Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo cấp trên” - chỉ thị nêu rõ.
Chủ tịch TP Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị của TP thực hiện nghiêm túc công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Việc tổ chức lễ hội, tổng kết năm, đón nhận thành tích thi đua - khen thưởng, kỷ niệm ngày truyền thống… cần tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc.
Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, các cơ quan, đơn vị khẩn trương tập trung tiếp tục triển khai công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn. Nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy định và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc, không sử dụng thời gian làm việc để làm việc riêng, đi lễ hội.
Đặc biệt chỉ thị cũng nghiêm cấm sử dụng ô tô công, ngân sách, tài sản công phục vụ các hoạt động mang tính chất cá nhân, ngoài hoạt động công vụ của cơ quan, đơn vị.
Người đứng đầu sở, ngành, UBND quận, huyện đi đầu trong việc thực hiện đón tết Nguyên đán lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, không xa hoa, lãng phí, phô trương, hình thức; chịu trách nhiệm trước UBND TP, chủ tịch UBND TP nếu để cấp dưới, cơ quan, đơn vị do mình quản lý, phụ trách xảy ra vi phạm; xử lý nghiêm trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Xem thêm video: Nam sinh viên môi giới bán dâm: Á hậu 7.000 USD, MC 1.500 USD/lượt

 

Theo Trọng Phú/Plo

>> xem thêm

Bình luận(0)