Nỗi đau nhói lòng của hai mẹ con bị đá lở đè ở Sơn La

Google News

(Kiến Thức) - Đang được điều trị ở bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, hai mẹ con nạn nhân của vụ đá lở đè sập nhà ở Sơn La tuy đã qua nguy kịch nhưng nỗi đau vẫn nhức nhối.

Đến sáng 22/7, cháu Nguyễn Hồng Phúc (4 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thơm (39 tuổi, ở phường Quyết Thắng, TP Sơn La) – nạn nhân của vụ đá lở đè sập nhà ở Sơn La vẫn đang được các y bác sĩ của bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tích cực điều trị, cả hai mẹ con nạn nhân được chuyển xuống đây hôm 20/7.
Nằm trên giường bệnh tại khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội), cháu Phúc đã bị mất hoàn toàn hai chân, còn chị Thơm bị dập nát hai bàn tay và bàn chân bên trái, gãy xương sườn, cả hai mẹ con giờ đã tỉnh tạm thời qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên những hình ảnh về vụ sạt lở kinh hoàng ập vào ngôi nhà tềnh toàng nằm bên góc núi vẫn ám ảnh trong giấc ngủ của cả hai mẹ con.
Trên giường bệnh, cháu Phúc liên tục gào khóc trong đau đớn, nhiều lúc quay sang mẹ giọng thều thào đầy khó nhọc: “Đau lắm! Con đau, mẹ ơi! Bố ơi...!” khiến ai nấy trông thấy cũng đều ứa nước mắt, xót thương.
Thấy con nước mắt lưng tròng, thổn thức trong đau đớn, anh Hồng (bố cháu bé) đứng chăm con không kìm được nước mắt. Để động viên con vượt qua cơn đau đớn, anh tìm mua nhiều thứ đồ chơi để con được vui, quên đi nghịch cảnh. Trong thời gian chăm con, chúng tôi luôn bắt gặp hình ảnh người bố trẻ, khuôn mặt đã hốc hác dấu mình trong những góc tối lặng lẽ, trầm ngâm trước những éo le ập đến gia đình. “Từ hôm được chuyển xuống đây đêm nào con cũng khóc kêu đau. Vợ nằm bên cạnh thấy con khóc cũng khóc theo. Tai họa ập xuống cho gia đình chúng tôi thật khủng khiếp”, anh Hồng vẫn chưa hết bàng hoàng.
Noi dau nhoi long cua hai me con bi da lo de o Son La
 Anh Hồng (áo vàng) cố gắng dỗ dành con khi cháu đau đớn gào khóc trên giường bệnh.
Noi dau nhoi long cua hai me con bi da lo de o Son La-Hinh-2
 Anh Hồng nhẹ nhàng đắp chăn nhỏ cho con trai ngủ để quên đi đau đớn.

Noi dau nhoi long cua hai me con bi da lo de o Son La-Hinh-3
 Các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị, chăm sóc cho chị Thơm (mẹ cháu Phúc).
Chị Thơm (mẹ cháu Phúc), người cũng bị nạn khi đá núi lở đè sập nhà vào người nằm giường bệnh kế bên con trai, vẫn chưa hoàn hồn nhớ lại: “Trước khi xảy ra vụ việc, cháu Phúc đang nằm ở giường trong nhà, tôi cũng ở trong nhà thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng ầm ầm và ngôi nhà sập xuống, sau đó tôi chả còn biết gì nữa và khi tỉnh dậy thì đã thành ra thế này”, chị Thơm chia sẻ.
Khi thiên tai ập xuống, chồng chị Thơm đang đi làm cách nhà 120 km, còn con gái lớn xin mẹ đi đánh cầu lông. “Khi nhận được tin báo ở nhà vợ và con bị thương nặng vì đá lăn sập nhà tôi dường như chết lặng. Lúc đó tôi chỉ còn biết nhanh chóng phi đến chỗ vợ và con (ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La). Khi thấy con và vợ mất đi hai đôi chân, tôi không thể tin vào mắt mình, không dám tin đó là sự thật”, anh Hồng nghẹn ngào kể lại.
Tại bệnh viện Việt Đức, anh Long (người thân anh Hồng), cho hay: “Gia đình anh Hồng chị Thơm ở quê hoàn cảnh lắm, chồng làm lái xe còn vợ ở nhà bán rau cỏ. Chúng tôi đều bàng hoàng khi biết được tin nhà anh bị đá lở đè sập và hậu quả làm vợ và con anh bị thương nặng. Chúng tôi chỉ còn biết ở cạnh anh Hồng để động viên anh ấy, cố gắng vực dậy để còn chăm sóc cho cháu Phúc, chị Thơm”.
Là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Phúc, Bác sĩ Đỗ Văn Minh – Khoa Chấn thương chỉnh hình 1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết:” Hiện tại đùi bên trái của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc còn gẫy xương, mỏm cụt chân bên phải có biểu hiện thiếu máu dinh dưỡng và cần được theo dõi tiếp. Sức khỏe của Phúc không còn nguy kịch nhưng diễn biến bệnh phức tạp và có thể phải mổ nhiều lần. Các bác sĩ đang nỗ lực hết mình để điều trị cho bệnh nhân.
Trước đó, khoảng 18h30 ngày 19/7, do mưa lớn kéo dài đã khiến đất đá trên vách núi cách nhà anh Nguyễn Tiến Hồng khoảng 100m bất ngờ bị sạt lở. Những tảng đá lớn lăn xuống, đè sập hoàn toàn ngôi nhà của anh Hồng. Hậu quả khiến vợ anh Hồng là chị Nguyễn Thị Thơm(39 tuổi) bị gãy chân tay và con anh Hồng là cháu Phúc bị gãy rời hai chân, nguy kịch.
Noi dau nhoi long cua hai me con bi da lo de o Son La-Hinh-4
 Hiện trường đá núi lở đè sập ngôi nhà khiến hai mẹ con - chị Thơm và cháu Phúc bị thương nặng ở Sơn La.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để đưa hai nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời có biện pháp di chuyển các hộ sinh sống liền kề ra khỏi vùng nguy hiểm. UBND thành phố Sơn La cũng khẩn trương chỉ đạo phường Quyết Thắng phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành cứu nạn, huy động các tổ chức quyên góp ủng hộ nạn nhân và tập trung lực lượng khắc phục hậu quả.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)