Nỗi dằn vặt sau mối tình tội lỗi

Google News

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về phạm nhân Nguyễn Thị Thanh Thuyết, SN 1970 ở Tuyên Quang là Thuyết có nét đẹp lạnh lùng, xa cách.

Mối tình tội lỗi...
Thuyết sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng lại được trời phú cho nhan sắc nên chuyện tìm đến một người đàn ông tài giỏi để gửi gắm thân phận là điều không quá khó. Thế nhưng chẳng hiểu sao, chị ta lại chấp nhận lấy một người đàn ông lớn tuổi và đã có gia đình riêng. Cái Thuyết nhận được trong cuộc hôn nhân ấy là được chồng yêu thương, chiều chuộng. Không phải sống trong cảnh chân lấm tay bùn, Thuyết bằng lòng với cuộc sống đang có.
Thế nhưng khi 2 đứa con bắt đầu bước vào tuổi trưởng thành, Thuyết lại nổi máu “hư”. Chẳng biết có phải do người chồng lớn tuổi không đáp ứng được nhu cầu của cô vợ trẻ bước vào tuổi hồi xuân hay do đặc thù công việc lái xe thường xuyên phải vắng nhà khiến Thuyết thấy trống trải...
Theo tài liệu điều tra, do có tình cảm với Tạ Hoàng Hiệp và khao khát được sống bên nhau nên Thuyết và Hiệp bàn nhau lập mưu hại ông Bùi Huy Hữu Hoàng là chồng của Thuyết. Vì ông Hoàng làm nghề lái xe nên cả hai bàn nhau sẽ dàn dựng một vụ tai nạn giao thông mà ông Hoàng là nạn nhân. Để che giấu việc làm tội lỗi của mình, Hiệp giả vờ đi hát chầu văn cho một khóa lễ rồi đợi đêm xuống, thuê xe ôm chở về một nhà nghỉ ở thị xã Phú Thọ hẹn gặp Thuyết. Tại đây, Hiệp đã đưa cho Thuyết 2 viên thuốc ngủ, dặn nhân tình nghiền nhỏ cho vào nước để ông Hoàng uống.
Rạng sáng ngày 6-10-2007, Thuyết dậy sớm nấu mì cho chồng ăn rồi pha cốc bột sắn đưa cho ông Hoàng uống. Tưởng vợ chu đáo, tận tình với mình để buổi ký kết hợp đồng mở tuyến xe khách Tuyên Quang - Hà Giang được thuận lợi, ông Hoàng vui vẻ uống hết cốc nước do Thuyết đưa cho mà không hay biết trong đó đã được hòa lẫn thuốc ngủ.
Một lúc sau thấy ông Hoàng có vẻ buồn ngủ, Thuyết biết là thuốc đã có tác dụng liền dìu chồng ra xe rồi điện thoại cho Hiệp tới. Gã nhân tình đã vào lái xe chở ông Hoàng đi theo QL 2 rồi dàn dựng một vụ tự gây tai nạn. Theo đó, ông Hoàng được để ngồi ở sau vô lăng, thiệt mạng do xe chạy tốc độ cao, đâm vào vỉa taluy bên đường. Các cửa kính xe cũng bị Hiệp làm cho rạn vỡ, giống như hiện trường một vụ đâm xe. Nhưng vết bầm tím ở cổ ông Hoàng đã phơi bày sự thật. Thuyết và nhân tình bị bắt. Là kẻ trực tiếp gây nên cái chết của ông Hoàng nên Hiệp bị kết án tử hình còn Thuyết nhận bản án chung thân, về trại giam Tân Lập cải tạo.
Noi dan vat sau moi tinh toi loi
Phạm nhân Nguyễn Thị Thanh Thuyết chăm sóc vườn hoa trong khuôn viên trại giam. 
Chẳng mong gì ngoài hai con khỏe mạnh
Đã hơn chục năm qua đi, chuyện của Thuyết cũng không còn mấy ai nhắc đến nữa nhưng với người đàn bà này thì mọi tội lỗi vẫn như mới xảy ra hôm qua. Thuyết bảo chỉ cần chị em trong buồng giam tâm sự về con cái, gia đình hay đơn giản chỉ là một đoạn phim trên tivi nói về cảnh ngoại tình, Thuyết lại chạnh lòng suy nghĩ. “Tôi cứ dặn lòng rằng phải cho qua đi để mà giữ gìn sức khỏe, lao động cho thật tốt nhưng trong lòng tôi chưa khi nào được an yên”, Thuyết bộc bạch.
Nhắc đến gia đình, Thuyết bảo không có gì phải phàn nàn vì các con đều ngoan và học giỏi. Người đàn bà đẹp một thời bảo, cho đến bây giờ cũng không hiểu nổi tại sao ngày đó lại yêu một cách điên cuồng như thế. Được chồng chiều chuộng, yêu thương và chăm lo cho từng bữa ăn, giấc ngủ nhưng Thuyết lại ngã vào lòng người đàn ông chẳng có gì ngoài tuổi trẻ và tiếng hát chầu văn.
Thuyết quen Hiệp trong những lần đi chùa để rồi đắm chìm trong mối tình tội lỗi. “Tôi đã từng rất đau khi nghe mẹ tôi trách cứ. Những lời nói của mẹ lần gặp đầu tiên lúc nào cũng văng vẳng bên tai, khiến tôi dằn vặt day dứt. Mẹ tôi từng bảo tôi rằng: Con ơi, sao con dạy được con cái, mà không vượt qua được chính mình? Hai con tôi đều ngoan và học giỏi còn tôi thì… đúng là chẳng có lời nào có thể thanh minh cho việc làm của tôi cả”, Thuyết tâm sự.
Vào trại giam Tân Lập cải tạo, tính đến nay đã hơn chục năm, Thuyết lao động ở gần hết các đội từ làm ruộng, may mặc, làm mi mắt, đồ điện tử đến chăm sóc vườn hoa trong khuôn viên trại. Ở đội nào, Thuyết cũng chấp hành tốt nội qui nên năm nào cũng được xếp loại khá. Thuyết bảo, chỗ ở và nơi cải tạo lao động không có điều gì phải bận tâm vì bản thân từ lâu đã không còn đặt nặng vấn đề ăn uống, ngủ nghỉ. Điều mà Thuyết mong mỏi là tâm hồn mình được cởi trói nhưng xem ra thật khó. Rồi Thuyết bảo “giết người đền mạng”, được sống là may mắn lắm rồi, song sự khoan hồng ấy cũng giống như một hình phạt từng ngày từng ngày khoét sâu vào tâm tư, nỗi lòng.
Hỏi trong 12 năm đón Tết trong trại giam, Tết nào là khắc khoải nhất, Thuyết trầm ngâm: “Tết đầu tiên và cái Tết đoạn tang chồng”. Thời điểm đó, Thuyết hầu như mất ngủ vì nghĩ đến hai đứa con ở nhà rồi cảm giác tội lỗi lúc nào cũng đè nặng tâm trí.
“Cho đến bây giờ, thi thoảng tôi vẫn mơ gặp lại chồng cũ song tôi vẫn không đủ can đảm để gọi và nhìn ông ấy. Tôi đã quá sai rồi và cả đời này không bao giờ tha thứ cho mình được”, Thuyết nói rồi xin phép được trở về đội lao động.
Nhìn Thuyết tần ngần bước chân trở về phân trại, trong lòng chúng tôi cảm giác vừa giận, vừa thương cứ thế đan xen. Cuộc đời này đúng là chẳng ai nói trước được điều gì. Đang đủ đầy, ấm êm hạnh phúc, chỉ vì một chút tình thoảng qua thế mà chà đạp lên mái ấm gia đình một cách không thương tiếc, kết quả là phải trả giá bằng những năm tháng trong lao tù với nỗi suy tư dày vò hàng đêm. Hẳn là Thuyết ân hận lắm.
Theo Nguyên Vũ/phapluatxahoi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)