Những video clip gây “bão” năm 2016 và cái kết mỹ mãn

Google News

(Kiến Thức) - Bạo hành trẻ em, nổ súng doạ phụ nữ…là những clip gây “bão” mạng xã hội trong năm 2016 và từ đó được Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, xử lý.

Trong năm 2016, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip tố cáo những hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có những tội phạm gây bức xúc tột cùng dư luận xã hội. Lực lượng Công an cũng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét và bắt giữ, xử lý nhiều đối tượng có liên quan với những chứng cứ cụ thể từ mạng xã hội nói trên.
Kẻ hành hạ trẻ em bị xử lý
Những ngày cuối năm 2016, lực lượng thuộc Bộ Công an Việt Nam phối hợp cùng cảnh sát Hoàng gia Campuchia điều tra, xử lý Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê tỉnh An Giang) và đồng phạm là người nước ngoài về hành vi ngược đãi, hành hạ trẻ em.
Nghi can Nguyễn Thành Dũng 
Nghi can này và đối tượng mang quốc tịch Hà Lan cùng 2 người Campuchia khác đã có hành vi hết sức dã man: dùng roi điện chích vào người, lấy cây chọc vào hậu môn cháu bé 2 tuổi tại một trang trại ở tỉnh Kompong, Campuchia. Toàn bộ vụ việc được chúng quay video clip ghi lại. Sau đó, một người làm chung với Dũng phát hiện đoạn clip, đưa lên MXH khiến dư luận hai đất nước Việt Nam và Campuchia hết sức phẫn nộ.
 Hình ảnh bạo hành trẻ em của các đối tượng gây phân nỗ dư luận (Ảnh cắt từ clip).
Vụ việc đã được Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) nhanh chóng vào cuộc điều tra. Đến tối 7/12, Dũng đã bị bắt giữ trên địa bàn quận 7, TP HCM.
Giám đốc công ty bảo vệ nổ súng dọa bắn phụ nữ
Cũng trong tháng 12, đoạn clip chia sẻ trên MXH ghi lại diễn biến vụ việc giám đốc công ty bảo vệ Việt Nhật trong lúc cãi nhau với phụ nữ đã rút súng bắn thị uy, gây xôn xao dư luận.
Vụ việc ngay sau đó được xác định xảy ra tại Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ an ninh Việt Nhật (trụ sở phường 15, quận Tân Bình) và kẻ ngông cuồng nổ súng là Bùi Đức Phương (44 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), giám đốc công ty nói trên. Mở rộng điều tra, Công an phát hiện Phương làm giả nhiều thẻ ngành Công an, giấy chứng nhận nhân viên an ninh có ảnh của Phương... Đối tượng khai nhận tự làm để… lấy uy.
 Giám đốc "nổ" đã bị Công an khởi tố và bắt khẩn cấp.
Cơ quan CSĐT đã ra quyết định bắt khẩn cấp, khởi tố bị can đối với vị giám đốc này để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Clip “hôi trâu”
Một vụ việc khác cũng gây xôn xao dư luận sau khi đoạn clip được chia sẻ trên MXH về việc nhiều người dân xúm vào xẻ thịt con trâu bị tai nạn ngay trên đường cao tốc. Lực lượng Công an đã nhanh chóng vào cuộc và truy tìm ra những người có liên quan.
Theo đó, ngày 5/12, một đoạn clip chia sẻ trên MXH ghi lại vụ việc nhiều người dân tranh nhau xẻ thịt con trâu chết trên đường. Bất chấp nhiều xe tải, container đang chạy, nhiều người vẫn ngồi giữa đường xẻ thịt con trâu.
Clip nữ sinh bị nhiều đối tượng đánh hội đồng
Cuối tháng 10 vừa qua, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhóm bạn nữ dùng chân giẫm lên mặt, ngồi lên đầu, túm tóc kéo lê, liên tục tát và lên gối vào mặt một nữ sinh trường nghề. Thậm chí, những đối tượng này còn bắt nạn nhân phải liếm chân mới chịu tha.
Sau khi clip đăng tải, dư luận vô cùng phẫn nộ và vụ việc được xác định xảy ra trên địa bàn huyện Nhà Bè, TP HCM.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhà Bè lập tức lập chuyên án điều tra và nhanh chóng làm rõ các đối tượng liên quan, lập hồ sơ xử lý.
Giám thị đánh nam sinh trên bục giảng
Ngày 9/12, Ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Hiền cho biết đã chính thức ra quyết định buộc thôi việc đối với ông Đặng Thế Anh, người đã có hành vi đánh nam sinh ngay trên bục giảng.
Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 23/11, tại trường THCS Nguyễn Hiền (quận 7) và đã được một học sinh ghi lại bằng điện thoại di động, sau đó đoạn clip được tung lên MXH, khiến không ít người bức xúc, lên án hành vi phản giáo dục của người thấy.
Sau đó, lãnh đạo Phòng giáo dục, Công an địa phương và BGH trường Nguyễn Hiền đã phối hợp làm rõ vụ việc và cuối cùng có hình thức xử lý như trên.
Clip vi phạm của các lái xe
Các đoạn clip ghi lại hành vi xem thường pháp luật, an toàn giao thông và tính mạng của hành khách của các tài xế xe khách, container… cũng đã khiến dư luận “dậy sóng”. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra xử lý nghiêm khắc đối với những lái xe vi phạm.
Đoạn clip ghi lại cảnh tài xế chở hàng chục hành khách lưu thông trên quốc lộ, thả cả 2 tay để… ăn mì gói. Ngay sau đó, cơ quan chủ quản đã sa thải lái xe này.
Một đoạn clip đăng trên MXH ghi lại hình ảnh xe đầu kéo container chạy ngược chiều trên cao tốc TP HCM – Long Thành –Dầu Giây. Vụ việc đã được Công ty Quản lý đường cao tốc phối hợp với Cục CSGT truy tìm tài xế để xử lý.
Đánh nhân viên sân bay
Clip 2 thanh niên lao vào đánh nữ nhân viên Trung tâm khai thác tại sân bay Nội Bài của Vietnam Airlines, được đưa lên MXH cũng là một trong những vụ việc được dư luận đặc biệt quan tâm.
Sự việc xảy ra vào chiều ngày 18/10 tại quầy thủ tục ở nhà ga T1, sân bay Nội Bài và Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng đã chỉ đạo Công an thành phố xử lý nghiêm vụ việc.
Hỗn chiến ở bệnh viện
Ngày 23/10, một đoạn clip chia sẻ trên MXH ghi lại toàn cảnh vụ việc 2 nhóm thanh niên với đủ loại hung khí hỗn chiến trong khuôn viên bệnh viện Đa khoa Xuân Lộc (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).
“Xem xong đoạn clip, tôi hết sức rùng mình vì sự côn đồ của các đối tượng. Chúng gây bất an cho người dân lương thiện và cần phải bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc”, ông Trương Quốc Khanh, một người dân chia sẻ.
Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Xuân Lộc đã vào cuộc điều tra và bắt gọn toàn bộ các đối tượng có liên quan.
Cướp táo tợn bị ghi hình
Những ngày đầu năm 2016, đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị nhóm đối tượng dàn cảnh, cướp tiền trên đường phố Sài Gòn gây xôn xao.
Từ những hình ảnh rõ nét cũng như công tác điều tra nghiệp vụ, Công an TP HCM đã bắt gọn những tên cướp, thu trả lại tài sản cho nạn nhân là giám đốc một công ty ở quận 3, TP HCM.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)