Những hành động đẹp của CSGT khiến dân mạng cảm phục

Google News

Giúp em bé ung thư thực hiện ước mơ… là những việc làm ý nghĩa, giúp hình ảnh chiến sĩ CSGT ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân.

Thời gian gần đây, hình ảnh đẹp của các chiến sĩ CSGT thường xuyên được cộng đồng mạng lan toả và coi như người hùng trong lớp trẻ.
Thực hiện ước mơ cho cậu bé ung thư
Đỗ Tuấn Dũng (11 tuổi, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) mắc bệnh ung thư máu. Em từng ước mơ trở thành chiến sĩ CSGT. Một bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng đã viết thư gửi giám đốc Sở Công an Đà Nẵng với mong muốn hiện thực hoá điều này.
Sau khi biết tin, giám đốc công an đã chỉ đạo các phòng tạo điều kiện để Tuấn Dũng thành CSGT một ngày vì thời gian của em không còn nhiều.
 Cậu bé 11 tuổi và mơ ước trở thành cảnh sát trở thành hiện thực. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Việc làm nhân văn của CSGT Đà Nẵng nhanh chóng được lan tỏa, thu hút hơn 10.000 chia sẻ trên mạng xã hội. Hầu hết bình luận đều ủng hộ hành động này.
Đại úy Đỗ Thị Hoài Mỹ - Hội phó hội phụ nữ PC67 - chia sẻ: “Đây không chỉ là nhiệm vụ. Chúng tôi phải cảm ơn Dũng đã là một bài học, một đồng đội giúp chúng tôi thêm yêu nghề, biết trân trọng hơn công việc của mình”.
CSGT nhặt được 52 triệu, trả lại cho người mất
Vào ngày 10/10, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông Phố Huế - Đại Cồ Việt, Thượng úy Nguyễn Đức Thắng (Đội CSGT số 4, Phòng CSGT CA TP Hà Nội) nhặt được túi xách đựng 52 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân khác mang tên Ngô Nam Trung ở phố Quốc Tử Giám, Hà Nội.
 Chiến sĩ Nguyễn Đức Thắng bàn giao lại số tiền trong túi xách lại cho anh Ngô Nam Trung tại Công an phường Lê Đại Hành. Ảnh: CAND.
Không thấy người bị mất quay lại tìm, Thượng úy Thắng bàn giao chiếc túi xách cùng toàn bộ tiền và giấy tờ bên trong cho Công an phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sau đó, cơ quan chức năng đã tìm kiếm, xác minh và trao trả lại cho đúng chủ nhân.
Cảm kích trước hành động của này, anh Ngô Nam Trung đã viết thư cảm ơn đến Phòng CSGT Hà Nội, CA TP. Hà Nội và Thượng uý Nguyễn Đức Thắng.
Xử phạt bằng chữ "tình"
Đầu tháng 12 vừa qua, dân mạng bất ngờ trước cách xử phạt "có một không hai" của chiến sĩ CSGT thuộc Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
Câu chuyện do chàng trai tên Nguyễn Huy Hoàng (người vi phạm giao thông) kể lại. Hoàng cho biết, khi đi qua ngã tư Trần Phú - Thái Phiên, Đà Nẵng, anh dừng đèn đỏ, lấn vạch kẻ ngang và bị cảnh sát giao thông tuýt còi vào xử lý.
Hình ảnh đẹp của người CSGT. Ảnh minh họa. 
Khác với tưởng tượng, anh cảnh sát trẻ tuổi đã xử lý người vi phạm bằng cách yêu cầu mua kẹo cao su, ủng hộ cho cụ già từ sáng không bán buôn được gì trên đường.
Cách xử phạt thắm đượm tình người này khiến dân mạng cảm phục. Sau thời gian ngắn, câu chuyện của Huy Hoàng nhanh chóng thu hút hơn 30.000 chia sẻ và hàng nghìn bình luận.
Cư xử đúng mực với người vi phạm giao thông
Trong quá trình làm nhiệm vụ, chiến sĩ Hoài Nam đã xử phạt tài xế điều khiển chiếc xe mang biển kiểm soát 30A-129.37 với lý do vi phạm hai lỗi trong luật giao thông đường bộ là không chấp hành vạch kẻ đường và chuyển làn không đúng nơi cho phép.
Một người bạn của lái xe tên Hải dùng camera ghi lại quá trình xử phạt và có những lời lẽ thách thức lực lượng chức năng. Người đàn ông này liên tục khẳng định, tài xế không vi phạm.
Màn đối đáp của CSGT và người vi phạm
Trước tình huống đó, CSGT Hoài Nam vẫn giữ thái độ bình tĩnh, dùng lập luận nhẹ nhàng mà cương quyết giải thích cho người dân hiểu. Kết thúc clip, anh còn dặn dò tài xế phải chú ý, lái xe cẩn thận, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Các cư xử đúng mực của anh lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem, hơn 40.000 like (thích), cùng 4.000 chia sẻ.
Theo Zing News

Bình luận(0)