Nhói lòng cảnh cụ bà 88 tuổi mù lòa nuôi con điên dại ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Cụ Nguyễn Thị Hồ năm nay đã 88 tuổi, nhưng vẫn gắng gượng mỗi ngày để chăm sóc cô con gái 48 tuổi bị điên dại thường bỏ nhà đi lang thang để nhặt rác.

Những ngày đầu tháng 10/2018, chúng tôi tìm về ngôi nhà của Nguyễn Thị Hồ (88 tuổi), ở thôn Đào Nguyên, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội. Chứng kiến cuộc sống chật vật của cụ bà 88 tuổi mù lòa nuôi con điên dại ai nấy đều không khỏi nghẹn ngào.
Người con của bà Hồ thường được gọi là Hồng, năm nay cô 48 tuổi nhưng do có vấn đề về thần kinh nên mọi ngày thường đi lang thang ngoài đường, nhặt rác từ sáng đến tối mịt mới trở về nhà.
Nhoi long canh cu ba 88 tuoi mu loa nuoi con dien dai o Ha Noi
 Đôi mắt cụ Nguyễn Thị Hồ không còn nhìn thấy.
Nơi ở của hai mẹ con bà Hồ là căn nhà nhỏ không quá rộng, nằm trong một con ngõ thường xuyên bốc lên mùi ẩm mốc nồng nặc và bám đầy bụi. Trong chứa toàn túi nilon rách, mặt nạ bồi do cô Hồng lượm nhặt được mang về.
Theo lời của bà Hồ, trước đây, bà từng có một gia đình hạnh phúc với chồng và hai đứa con (một trai, một gái). Nhưng cuộc sống của bà trở nên khó khăn khi chồng sớm qua đời do bệnh tật, người con trai sau đó cũng mất.
Ngày này qua tháng khác, bà chỉ lủi thủi nuôi cô Hồng điên dại. “Hồi nhỏ Hồng cũng lém lỉnh, xinh đẹp và được đi học. Nhưng đến 8 tuổi thì bị sốt cao, co giật, khi được đưa đến bệnh viện bác sĩ chẩn đoán bị viêm màng não, ảnh hưởng đến thần kinh”, - cụ Hồ chia sẻ.
Nhoi long canh cu ba 88 tuoi mu loa nuoi con dien dai o Ha Noi-Hinh-2
 Con gái của cụ Hồ bị vấn đề về thần kinh cứ điên dại, đi lang thang nhặt rác ở bên ngoài về.

Nhoi long canh cu ba 88 tuoi mu loa nuoi con dien dai o Ha Noi-Hinh-3
Con gái cụ Hồ ngồi ăn cơm ngay cạnh đống rác mà cô vừa mang về.
Suốt 40 năm ròng rã nuôi con điên dại đã khó khăn, nay đôi mắt của bà lại bị mù (khoảng 4 năm trước) càng khiến cuộc sống khổ cực hơn. Hàng ngày, bà chỉ có thể nấu cho con bữa cơm hôm sống, hôm chín. Thậm chí có bữa chỉ đảo đi đảo lại thức ăn.
Nhìn đôi chân lấm lem bùn đất, bàn tay cáu bẩn run bần bật, đôi mắt không thể nhìn thấy của người mẹ già 88 tuổi bên con gái với bãi rác mang về khiến ai cũng nhói lòng.
Nhoi long canh cu ba 88 tuoi mu loa nuoi con dien dai o Ha Noi-Hinh-4
 Những vật dụng bên trong nhà đều bẩn, mốc và không được cọ rửa.
Sáng ngày 12/10, trao đổi với PV Kiến Thức, bà Chu Thị Thúy - Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) cho biết: “ Từ năm 2015, UBND xã An Thượng đã sử dụng tiền chính sách hỗ trợ người nghèo để xây nhà tình thương cho cụ. Ngoài ra cụ còn có một khoản tiền đền bù đất được 45 triệu đồng, họ hàng đã gửi ngân hàng giúp. Hàng năm, hàng tháng các chính sách từ thành phố, huyện và xã đều được gửi đến cụ.
Bên cạnh đó cũng có nhiều đoàn tổ chức từ thiện vẫn thường xuyên đến tặng quà cho cụ bà 88 tuổi mù lòa nuôi con điên dại nhưng cụ không sử dụng hết.
Con gái của cụ có vấn đề về thần kinh hay đi lang thang nhặt rác, UBND xã có đề xuất đưa chị này đến trung tâm bảo trợ xã hội để được chăm sóc tốt hơn nhưng cụ không đồng ý, không muốn cho con đi”.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)