Nhiều trường tại Hà Nội lấy ý kiến phụ huynh về việc đi học lại từ ngày 2/3

Google News

Tối 27/2, Bộ GD&ĐT có công văn đề xuất các địa phương xem xét cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm một đến hai tuần. Do đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh sẽ tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh lịch học sinh quay lại trường. Hà Nội vẫn tiếp tục lấy ý kiến cha mẹ học sinh.

Nhieu truong tai Ha Noi lay y kien phu huynh ve viec di hoc lai tu ngay 2/3
Nhiều địa phương liệu có tiếp tục cho học sinh nghỉ học theo đề xuất của Bộ? 
Bà Nguyễn Thị Thúy, Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, sau khi có công văn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh sẽ tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh lịch học sinh quay lại trường theo công văn của Bộ GD&ĐT.
Theo bà Thúy, tối ngày 27/2, Sở GD&ĐT Quảng Ninh mới nhận được công văn mới nhất của Bộ GD&ĐT về việc đề xuất các địa phương xem xét cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm một đến hai tuần.
Trong khi đó, từ ngày 26/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc về việc cho học sinh, sinh viên, học viên đi học lại ngày 2/3.
“Văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh ra trước công văn của Bộ GD&ĐT. Trên cơ sở công văn 586 của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT sẽ tham mưu cho UBND thành phố. Chắc chắn trong ngày 28/2, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ có văn bản điều chỉnh theo theo đúng tinh thần của Bộ GD&ĐT” - bà Thúy nói.
Cũng trong ngày 27/2, đã có một số địa phương thông báo học sinh quay lại trường học từ ngày 2/3.
Cụ thể, chiều ngày 27/2, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công văn đồng ý cho học sinh, sinh, viên, trẻ mầm non quay lại trường học từ 2/3. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh này cũng đã ký quyết định sửa đổi, bổ sung khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 theo kế hoạch điều chỉnh của Bộ GD&ĐT.
Tại Hà Nội, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 họp chiều nay, Chủ tịch UBND TP mới quyết định việc học sinh có quay lại trường học từ ngày 2/3 hay không. Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến 31 điểm cầu do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ông Chử Xuân Dũng quán triệt tinh thần, yêu cầu các nhà trường khử trùng, vệ sinh sạch sẽ, chuẩn bị máy đo nhiệt độ cũng như các phương án sẵn sàng cho học sinh quay lại trường học từ 2/3.
Ông Dũng cũng khẳng định: “Nếu không có gì thay đổi, học sinh sẽ quay lại trường học từ ngày 2/3”. Các trường học tại Hà Nội hiện đang tổ chức lấy ý kiến cha mẹ học sinh về việc có nên cho con quay lại trường học từ ngày 2/3 hay không. Trong đó, nhà trường đưa ra 2 hoặc 3 phương án gồm: Tiếp tục nghỉ; Đi học hoặc có thêm phương án khác.
Nhieu truong tai Ha Noi lay y kien phu huynh ve viec di hoc lai tu ngay 2/3-Hinh-2
Đa số phụ huynh chọn phương án tiếp tục nghỉ.
Chiều ngày 27/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ ký văn bản gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng chống dịch, bệnh Covid-19.
Theo văn bản của Bộ GD&ĐT, ngày 22/2, Bộ đã điều chỉnh khung thời gian năm học 2019-2020. Theo đó, thời gian kết thúc năm học trước ngày 30/6, thi THPT từ ngày 23 đến 26/7. Trong công văn đó, Bộ đã đề nghị các địa phương xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2/3 nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, không có diễn biến phức tạo thêm.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, trước tình hình Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở một số nước, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, TP căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS tiếp tục nghỉ học từ 1 đến 2 tuần. Học sinh THPT , học viên trung tâm giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2/3/2020. Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.
Bộ GD&ĐT tiếp tục bám sát tình hình, diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019 -2020.
Theo Hà Linh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)