Nhân viên trạm khuyến nông nhận tiền chạy việc lĩnh án 13 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - H Băn Niê Kđăm - nhân viên Trạm khuyến nông huyện Krông Búk, Đắk Lắk lĩnh 13 năm tù vì nhận tiền chạy việc cho nhiều người đồng bào. 

Sáng 15/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo H Băn Niê Kđăm (36 tuổi, trú tại xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhan vien tram khuyen nong nhan tien chay viec linh an 13 nam tu
Bị cáo tại phiên tòa. 
Theo cáo trạng, từ năm 2015 đến năm 2016, H Băn Niê Kđăm là nhân viên hợp đồng của Trạm khuyến nông huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.
Trong thời gian này, H Băn biết được nhiều người đồng bào có nhu cầu xin việc cho con em được đi dạy học tại các trường trên tỉnh Đắk Lắk nên đã nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.
Mặc dù bản thân không có chức năng tuyển dụng, nhưng H Băn đã đưa ra thông tin gian dối là có nhiều mối quan hệ quen biết với lãnh đạo các cơ quan Nhà nước trong và ngoài nhành Giáo dục nên có thể xin đi dạy học cho con em của họ.
H Băn đã lừa và chiếm đoạt của năm người trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với tổng số tiền 525 triệu đồng. 
Tại phiên tòa, H Băn Niê Kđăm thừa nhận hành vi vi phạm của mình và gửi lời xin lỗi đến các bị hại. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo H Băn Niê Kđăm 13 năm tù giam.
Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)