Người lớn không kịp cứu, hai cháu bé chết cháy thương tâm

Google News

(Kiến Thức) - Khi xảy ra hỏa hoạn, mọi người chỉ kịp lao ra ngoài, không kịp chạy lên tầng 2 để cứu hai cháu bé vì ngọn lửa quá lớn, lấp hết lối đi.

Trao đổi với PV Kiến Thức, Phó trưởng Công an huyện An Lão (TP Hải Phòng), ông Nguyễn Đức Yên cho biết, lực lượng công an huyện An Lão đang phối hợp cùng lực lượng Phòng cháy chữa cháy điều tra làm rõ vụ cháy cơ sở làm vàng mã tại xã Quốc Tuấn, huyện An Lão khiến 2 cháu nhỏ tử vong.
Vụ hoả hoạn xảy ra vào khoảng hơn 9h ngày 24/7, tại nhà ông Đỗ Văn Thanh (SN 1969, trú tại thôn Đâu Kiên, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP Hải Phòng).
Gia đình ông Thanh nhanh chóng khai việc cứu hộ, đồng thời gọi lực lượng cảnh sát PCCC ứng cứu. Đến hơn 10h cùng ngày, vụ cháy cơ bản được dập tắt.
Hậu quả, hai cháu bé là Đỗ Nguyễn Hoàng Anh (SN 2006, con trai ông Thanh), và Nguyễn Văn Huy (SN 2009, cháu gọi ông Thanh bằng bác) tử vong do bị cháy.
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến hai cháu nhỏ tử vong tại xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP Hải Phòng.
Đến gần 13h ngày 24/7, thi thể của hai cháu Hoàng Anh và Huy đã được cơ quan chức năng đưa ra ngoài để tổ chức khám nghiệm pháp y.
Về nguyên nhân vụ hỏa hoạn, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết luận, nhưng một số người dân chứng kiến sự việc xảy ra cho rằng có ngửi thấy mùi khét và có thể là do chập điện.
Ông Đỗ Văn Thực, Phó trưởng công an xã Quốc Tuấn cho biết, gia đình ông Đỗ Văn Thanh làm nghề hàng mã đã lâu năm. Khi vụ việc trên xảy ra, vợ chồng ông Thanh và 4 người làm thuê khác đang làm hàng ở dưới tầng 1 và căn nhà thuê bên cạnh. Xảy ra hỏa hoạn, mọi người chỉ kịp lao ra ngoài chứ không kịp chạy lên tầng 2 để cứu hai cháu bé vì ngọn lửa quá lớn, lấp hết lối đi.
Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra, làm rõ.
Một số hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận từ hiện trường vụ cháy:
 
 
 
 
 
 
Hải Ninh

Bình luận(0)