Khán giả đồng loạt ủng hộ xóa sổ Vietnam Idol vì nhạt

Google News

Vietnam Idol đang khiến khán giả mất cảm tình, bởi chương trình ngày một nhạt nhòa, giám khảo cũng không có ai tạo được sự hấp dẫn.

Mùa giải Vietnam Idol 2016, chiến thắng thuộc về cô gái người cô gái 28 tuổi người Philippines - Janice Phương. Tuy nhiên ngay sau đêm chung kết khép lại, rất nhiều luồng thông tin cho hay, đây sẽ là mùa giải Thần tượng âm nhạc Việt Nam cuối cùng. Chương trình sẽ bị dừng lại, bởi sự cạnh tranh với các gameshow khác khó vượt qua.
Khan gia dong loat ung ho xoa so Vietnam Idol vi nhat
Chiến thắng của Janice Phương - Quán quân Vietnam Idol 2016 gây tranh cãi vì lần đầu tiên có người nước ngoài thắng cuộc. 
Trước thông tin đó, rất nhiều khán giả đã bày tỏ quan điểm. Khán giả Bùi Duy cho biết: "Mình là fan của Vietnam Idol bao năm nay vì đó luôn là chương trình có chuyên môn cao và công tâm nhất trong những show thực tế về âm nhạc, nhưng phải công nhận rằng từ khi Yasuy đạt quán quân là chương trình ngày càng đi lùi, không còn cuốn hút người xem nữa. Mình không muốn chương trình ngừng lại hẳn, nhưng mình nghĩ có lẽ idol hãy ngưng sản xuất 1 hoặc 2 năm rồi quay trở lại với những điều mới mẻ hơn, những fan trung thành của chương trình sẽ luôn chờ đón".
Khán giả Bùi Xinh Huân thẳng thắn hơn: "Theo mình nghĩ nếu muốn tiếp tục chương trình thì ta nên đổi tên chương trình đi, thí dụ như là quốc tế Idol chẳng hạn. Để cho tất cả thí sinh mọi nước đều có thể tham gia. Chứ cứ treo đầu dê bán thịt chó thế này thì chương trình nên dừng lại".
Khán giả Đạt Lê còn phân tích khá kỹ rằng: "Năm nay là 1 năm thất bại nhất trong lịch sử idol vì sao?- chủ đề các đêm thi nhàm chán- rating tụt 1 cách trầm trọng- Ban giám khảo nhận xét dài dòng- Thí sinh thảm hại nhất từ trước đến nay. Vào đến top 5 mà quên lời rồi phô chênh là không thể chấp nhận- Dàn dựng cho đêm chung kết vô duyên kinh khủng. Đêm chung kết không khác gì những đêm gala bình thường- MC đêm chung kết dẫn nhạt nhẽo quá đáng- Lúc công bố quán quân. không hề gây hồi hộp cho khán giả mà nói toẹt ra luôn".
Khan gia dong loat ung ho xoa so Vietnam Idol vi nhat-Hinh-2
Ca sĩ Bằng Kiều và Thu Minh trong đêm chung kết. 
Khán giả Thúy Hằng cho biết: "Chương trình nên xóa bỏ được rồi. Kết quả như hôm nay là do sắp xếp của chương trình. Bởi sau bao nhiêu đêm Janice Phương ít lượt bình chọn, thậm chí còn xém bị loại. Nhưng khi vào chung kết tự dưng lượng bình chọn lại cao thế".
Khán giả Cam Camm: "Vietnam Idol không nên xóa sổ nhưng nên có một khoảng thời gian ngừng lại để làm mới mình. So sánh với The Voice thì Vietnam Idol còn thiếu các scandal để thu hút thôi chứ chẳng có vấn đề gì nên đừng sợ, những mùa sau hãy mời vào vị trí giám khảo khách mời những cái tên như: Thanh Bùi, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh,... Chứ đừng để cố định 1 giám khảo như anh Bằng Kiều và chị Thu Minh".
Khán giả Huyền Vũ bày tỏ: "Nên xóa sổ hẳn chương trình. Chương trình ngày một nhảm, nhạt. BGK nhận xét dài dòng, lại còn nói thí sinh là "đần". Xem mà tức. Thậm chí giám khảo Thu Minh còn nói khán giả yêu Việt Thắng "mù quáng". Tôi cũng là khán giả theo dõi các mùa thi Idol nhưng sao năm nay thấy nhàm quá rõ là tuần nào Việt Thắng cũng dẫn đầu tỉ lệ bình chọn vậy mà đêm công bố kết quả chẳng có gì hồi hộp, cứ như là đã được sắp đặt hết".
Trước luồng ý kiến của dư luận mong muốn chương trình Thần tượng âm nhạc nên bỏ hoặc dừng 2 năm. Nhạc sĩ Huy Tuấn, người đã phụ trách với vai trò Tổng giám đốc âm nhạc của cuộc thi đã chia sẻ, đây chỉ là tin đồn, việc dừng hay không còn phụ thuộc vào nhà sản xuất và nhãn hàng tài trợ.
Ca sĩ Bằng Kiều cho biết, dừng hay không là do nhà sản xuất, nhưng khán giả mới là quyết định quan trọng, sống còn của một chương trình truyền hình thực tế.
Giám khảo Thu Minh thì tâm sự, nếu Thần tượng âm nhạc thực sự phải đóng cửa, chị sẽ vô cùng tiếc nuối. Bởi sau vài năm giữ vai trò là giám khảo, Thu Minh cảm thấy đây là sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp, Ban tổ chức thì nghiêm túc, công bằng và nhiệt thành.
Nhạc sĩ nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh – Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội lại đặt ngược câu hỏi, tại sao phải dừng chương trình? Dư luận ở đâu cho rằng chương trình nhạt và không đáng xem?
Theo vị nhạc sĩ già này, những người tổ chức chương trình cần có bản lĩnh để phản biện lại những lý lẽ của đám đông dư luận, nếu chương trình hay thì phải phát huy, nếu có dư luận chưa tốt thì cần phải thay đổi. Vietnam Idol là chương trình hay và đã đào tạo được nhiều ca sĩ trẻ. Vậy không có lý do gì mà dừng phát sóng.
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)