Ngồi tù 17 năm vì vận chuyển tiền giả

Google News

Dương đồng ý tham gia vận chuyển 30.000 USD tiền giả từ Campuchia về TP.HCM cho Hùng với tiền công 20 triệu đồng và phải ngồi tù 17 năm.

Ngày 28/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên bị cáo Nguyễn Tiến Dương (30 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) ngồi tù 17 năm tội Vận chuyển tàng trữ tiền giả.
Ngoi tu 17 nam vi van chuyen tien gia
Bị cáo Nguyễn Tiến Dương tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa. 
Theo cáo trạng, năm 2012, Dương quen biết với Hùng thông qua việc làm ăn, buôn bán gỗ. Tháng 7/2015, khi Dương gặp lại Hùng tại Campuchia thì được anh này rủ góp vốn để tham gia đường dây mua bán, vận chuyển tiền đôla Mỹ (USD) giả từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ. Do không có tiền nên Dương không tham gia.

Sau đó, Hùng thuê Dương vận chuyển 30.000 USD giả từ Campuchia về TP.HCM để giao cho khách hàng với tiền công là 20 triệu đồng.

Ngày 9/11/2015, Dương cùng Hùng nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam qua đường tiểu ngạch ở khu vực huyện Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Sau đó, hai thanh niên này thuê ôtô của ông Nguyễn Minh Quang để di chuyển về TP.HCM.

Rạng sáng 10/11/2015, Dương được Hùng giao cho nhiệm vụ vào khách sạn đưa 10 tờ đôla giả cho một người phụ nữ tên Thanh. Vì Dương không liên lạc được với Thanh nên anh này gọi điện thoại cho Hùng bảo Quang lái xe đến đón mình.

Trên đường về, Dương bị công an bắt giữ và thu hồi tang vật liên quan vụ án.

Theo Kỳ Hoa/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)