Ngỡ ngàng lý do Phượng "râu" trữ gỗ quý trong nhà kho riêng

Google News

Theo cơ quan điều tra, bước đầu xác định được việc Phượng "râu" trữ số lượng lớn gỗ quý hiếm trong các nhà kho của y là nhằm xây dựng biệt thự sau khi rửa tay gác kiếm.

Sáng 2/5, nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an đang phối hợp cơ quan chức năng, tiếp tục kiểm đếm số lượng gỗ quý hiếm trong các kho của Phan Hữu Phượng (còn gọi Phượng "râu", 50 tuổi, quê Nghệ An, ngụ tỉnh Đắk Nông).
 Phát hiện số lượng gỗ quý hiếm mà Phượng "râu" chuẩn bị xây biệt thự.
Theo nguồn tin, trong quá trình khám xét, kiểm đếm số lượng gỗ của Phượng "râu" tại 3 nhà kho, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện một lượng gỗ quý hiếm khác được Phượng "râu" chọn lọc, cất giữ riêng.
Tại bãi gỗ mới phát hiện, nhiều gỗ quý nằm ngổn ngang, có loại gỗ to cỡ một người ôm dùng để làm cột nhà…
Để làm rõ nguồn gốc, mục đích số lượng gỗ quý mới phát hiện, qua làm việc với trinh sát và một số người làm công, bước đầu cơ quan điều tra xác định số lượng gỗ quý hiếm này, được Phượng "râu" dùng để chuẩn bị xây dựng biệt thự gỗ trên khu đất hàng ngàn mét vuông.
"Qua điều tra ban đầu được biết, Phượng "râu" dự định sẽ rửa tay gác kiếm an nhàn, khi ông ta gom đủ gỗ làm xong biệt thự gỗ", một cán bộ điều tra, chia sẻ.
Như Tuổi Trẻ Online thông tin, sau một thời gian điều nghiên, đêm 26/4, lực lượng C49, Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra (C44) Bộ Công an, phối hợp hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm Bộ Công an, bí mật ém quân trên các xe tải, di chuyển từ TP.HCM lên khu vực giáp ranh tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông phá án.
Đúng 3h sáng 27/4, các lực lượng đồng loạt tấn công sào huyệt của lâm tặc thuộc khu vực rừng phòng hộ Vườn quốc gia Yok Đôn, cách Đồn biên phòng 747 (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk) hơn 200m.
Tại đây, các lực lượng vây ráp, bắt giữ nhiều người liên quan. Trong lúc bị bao vây, Phượng "râu" bỏ chạy, định lên ôtô bán tải tẩu thoát ra ngoài nhưng bị chặn bắt tại cửa rừng.
Quá trình tiến hành bắt khẩn cấp Phượng "râu" và thực hiện lệnh khám xét, cơ quan điều tra phát hiện Phượng "râu" trữ một lượng gỗ quý hiếm lên đến hàng ngàn khối gỗ. Số lượng gỗ quý hiếm rất nhiều loại, được trữ trong 3 nhà kho của Phượng "râu".
Theo cơ quan điều tra, trong quá trình khám xét, thu thập tư liệu chứng cứ, cơ quan điều tra đã thu thập được 4 quyển sổ sách, có nội dung ghi chép chi tiết về việc đường dây của Phượng "râu" đã chung chi cho các cơ quan chức năng với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.
Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra khẩn trương làm rõ.
 Gỗ quý hiếm Phượng "râu" chuẩn bị xây biệt thự.
 Gỗ quý hiếm Phượng "râu" chuẩn bị xây biệt thự.
 Gỗ quý hiếm Phượng "râu" chuẩn bị xây biệt thự.
Theo Sơn Bình/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)