Ngỡ ngàng đoàn tàu chạy trên tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Google News

(Kiến Thức) - Người đi đường vô cùng bất ngờ khi cả một đoàn tàu lớn (đầu tàu và toa tàu) chạy rầm rập trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông vào sáng nay.

Sáng nay (13/10), người đi đường vô cùng bất ngờ khi thấy cả đoàn tàu lớn (gồm đầu tàu và toa tàu) chạy trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông dọc theo đường Nguyễn Trãi.
Hình ảnh được người dân ghi lại cho thấy, đầu tàu công trình màu vàng kéo theo 4 toa cùng một đầu tàu khác chạy khóa đuôi. Đoàn tàu chạy với vận tốc chậm, quãng đường di chuyển là từ trung tâm Derpot đến điểm cuối là ga Cát Linh dài 13 km trên cao.
Ngo ngang doan tau chay tren tuyen duong sat Cat Linh-Ha Dong
 Nguồn ảnh: Facebook Bui Ba Linh
Người Lao động dẫn lời một lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, hình ảnh mà mọi người nhìn thấy sáng nay 13/10 là đoàn tàu được kéo đi để phục vụ thi công, căn chỉnh trên ray, tại các ga, bởi nhiều vị trí thi công đòi hỏi phải có đoàn tàu để đảm bảo chính xác tuyệt đối và đồng bộ với hệ thống thiết bị chạy tàu.
Sau khi được kéo về ga Cát Linh, đoàn tàu sẽ được để lại ga vài ngày để phục vụ thi công. Sau đó, đoàn tàu này tiếp tục được kéo đi các ga khác, các vị trí khác trên dự án để phục vụ thi công.
Trước đó, sáng ngày 28/9, một đầu tàu màu vàng đã chạy rọc đường ray trên cao khiến nhiều người tin rằng dự án bắt đầu chạy thử nghiệm. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vào chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định không phải chạy thử, mà chỉ là chạy thông trên đường ray để kiểm tra đường ray.
Theo kế hoạch ban đầu, Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông được vận hành chạy thử toàn hệ thống vào tháng 10/2017. Tuy nhiên, do dự án bị chậm tiến độ, thiếu vốn nên Bộ GTVT đã lên tiếng thừa nhận dự án này không đạt được kế hoạch đề ra.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)