Nghi án Giám đốc lừa hàng trăm tỷ, bị “tóm” khi đang nhận… 20 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi có hành vi được cho rằng lừa đảo nhiều người với số tiền lên đến cả trăm tỷ đồng rồi bỏ trốn, giám đốc công ty “lừa” bị các nạn nhân “tóm gọn” khi đang nhận 20 triệu đồng từ “con mồi” khác.

Cuối ngày 10/9, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Hồng Văn - Chủ tịch UBND phường 12 (quận Gò Vấp, TP HCM) xác nhận vào trưa cùng ngày, nhiều người dân đã gởi đơn tố cáo ông Đoàn D. B. (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) từng là giám đốc một công ty về lĩnh vực thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu vì người này có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Nghi an Giam doc lua hang tram ty, bi “tom” khi dang nhan… 20 trieu
Hàng chục người đến UBND, Công an phường 12, quận Gò Vấp để tố cáo hành vi được cho rằng lừa đảo của người đàn ông tên B. 
Cùng thời gian này, Công an phường 12 (quận Gò Vấp) đã lập hồ sơ, bàn giao đối tượng B. cho Công an quận Gò Vấp để làm rõ về hành vi nhiều nói trên.
Theo lãnh đạo UBND phường 12, hiện tại ông B. không còn ở địa phương cũng như có hành vi lừa đảo tại địa phương. “Việc gần 40 người tố cáo là vì giám đốc lừa đảo với hình thức vay tiền cá nhân và hứa sẽ tạo điều kiện cho họ được xuất khẩu lao động sang Nhật Bản nhưng nhiều tháng qua vẫn chưa thực hiện. Hiện tại phía phường đã chuyển hồ sơ lên quận Gò Vấp để điều tra theo thẩm quyên”, vị lãnh đạo phường 12, quận Gò Vấp thông tin.
Anh L. (ngụ TP.HCM), một trong số những nạn nhân của người đàn ông tên B. cho biết, gia đình mình bị lừa với số tiền gần 300 triệu đồng.
“Được người quen giới thiệu B. vì người này có quen biết với nhiều công ty ở Nhật Bản nên có nhã ý tạo điều kiện cho chúng tôi đi sang Nhật xuất khẩu lao động. Bốn anh em chúng tôi đã chuyển tổng số tiền 300 triệu đồng cho ông B.. Theo hợp đồng thì tháng 8/2018 sẽ được xuất ngoại… nhưng đến nay, 4 anh em chúng tôi vẫn chưa được lấy Visa để ra nước ngoài”, anh L. nói.
Tương tự, chị B. (quê Hải Dương) cho biết, mình bị ông B. lừa với thủ đoạn tương tự. “Khoảng tháng 7/2018, từ người quen, tôi được giới thiệu cho ông Bình, qua tiếp xúc người này có ý định đưa đi xuất khẩu sang Nhật để làm việc.
“Tôi và gia đình đã đi vay ngân hàng nộp cho ông ta 85 triệu đồng với hi vọng được đưa sang Nhật để làm việc… ai ngờ qua đó không được, tiền lại đang có nguy cơ mất trắng. Toàn bộ số tiền 120 triệu đồng đóng học tôi đều vay ngân hàng với lãi suất cao”, chị B. nghẹn lời.
Nghi an Giam doc lua hang tram ty, bi “tom” khi dang nhan… 20 trieu-Hinh-2
 

Nghi an Giam doc lua hang tram ty, bi “tom” khi dang nhan… 20 trieu-Hinh-3
Theo các nạn nhân, người đàn ông có tên B. không lấy danh nghĩa của công ty để lừa đảo mà thông qua người quen của các nạn nhân để làm hợp đồng vay tiền cá nhân, hứa sẽ được đưa đi Nhật xuất khẩu lao động.
Đồng cảnh ngộ, chị X. cũng bị lừa đảo với số tiền 70 triệu đồng. Theo chị X., ông B. không lấy danh nghĩa của công ty để lừa đảo mà thông qua người quen của các nạn nhân để làm hợp đồng vay tiền cá nhân.
“Mỗi lần giao dịch đưa tiền cho B. bằng hình thức chuyển khoản và đưa tiền mặt nhưng ông ta không ký bất cứ biên bản nào”, chị X. nói.
Một số nạn nhân cho biết, những người bị ông B. lừa đảo là người có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải đi vay mượn khắp nơi và từ các tỉnh miền Bắc vào TP.HCM để học tiếng Anh và hi vọng được đưa xuất khẩu ra nước ngoài.
“Thông qua số người từng là nạn nhân của ông B., chúng tôi mới biết là mình bị lừa. Sau đó, gọi điện thoại cho người này để nói chuyện thì rất khó liên lạc được. Nhiều lần tìm kiếm, đến sáng nay 10/9, chúng tôi bắt quả tang ông B. đang nhận 20 triệu đồng từ một học viên khác tại quán cà phê ở quận Tân Phú nên đưa về UBND phường 12 để làm việc”, một nạn nhân kể lại việc “tóm” được ông B.
Một số nạn nhân còn cho hay, ông B. từng lừa đảo rất nhiều người với thủ đoạn trên, thu tiền bất chính với số tiền hàng trăm tỷ đồng.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, ông Đoàn D.B. từng là Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu H. có trụ sở trên đường Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp. Năm 2015 công ty này bị cho là lừa đảo nên đã đóng cửa hoạt động. Tuy nhiên, ông B. vẫn tự nhận là giám đốc công ty trên đi lừa đảo khắp nơi với số tiền lên đến gần 100 tỷ đồng.
Hiện vụ việc đang được nhà chức trách mở rộng điều tra làm rõ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)