“Sếp” tờ báo liên quan đến “nhà báo tống tiền” bây giờ ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Người phụ nữ là Trưởng ban Kinh tế cơ quan đại diện phía Nam của một cơ quan báo chí có liên quan đến nhà báo tống tiền doanh nghiệp hiện vẫn “mất tích” dù CQĐT nhiều lần triệu tập.

Ngày 10/9, theo nguồn tin riêng của PV Kiến Thức, TAND quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ xác nhận: Viện KSND cùng cấp đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án quận Ninh Kiều để chuẩn bị đưa ra xét xử vụ nhà báo tống tiền
Phạm Lê Hoàng Uyển (42 tuổi), cựu nhà báo công tác tại văn phòng đại diện phía Nam báo Hòa nhập và phát triển; Võ Hoàng Hà (40 tuổi), nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP hóa chất khử trùng Châu Á, quận 7, TP.HCM, cùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
“Sep” to bao lien quan den “nha bao tong tien” bay gio o dau?
Phạm Lê Hoàng Uyển và số tiền tang vật thời điểm CQĐT bắt giữ. 
Đây là 2 đối tượng tham gia vụ tống tiền doanh nghiệp xảy ra vào tháng 8/2017.
Theo cáo trạng, từ ngày 31/7/2017 đến ngày 4/8/2017, báo Phụ Nữ TP.HCM đăng liên tiếp 3 bài báo trên trang điện tử với tiêu đề: Lần theo đường dây huy động 600 tỉ đồng, cho dự án ma và Ve sầu thoát xác phản ánh về 2 công ty tại miền tây huy động vốn không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo... Sau khi báo đăng, qua mối quan hệ và biết Uyên là nhà báo nên giám đốc 2 công ty nói trên đã điện thoại nhờ Uyển can thiệp.
Đối tượng Uyển đã nhiều lần “ra giá” với giám đốc nói trên, đồng thời Uyển điện thoại, nhắn tin cho bà N.L.Y.T - Trưởng ban Kinh tế - Cơ quan đại diện phía Nam của một tờ báo tìm cách giúp ông L. gỡ 3 bài báo trên.
Theo cáo trạng, bà Y.T "báo giá" nếu muốn gỡ 3 bài báo trên phải chi 600 triệu đồng. Khi thông báo cho ông L., Uyển kê giá thêm 100 triệu đồng, đồng thời yêu cầu ông L. phải chịu chi phí riêng cho Uyển là 30 triệu đồng để đi lại; tổng cộng là 730 triệu đồng. Còn nếu không đồng ý thì báo sẽ tiếp tục “đánh”, lúc đó có 1 tỉ đồng cũng không gỡ được.
Ngày 6/8/2017, ông L. hẹn Uyển xuống Cần Thơ để đưa trước 280 triệu đồng (trong đó 250 triệu là tiền ứng trước để gỡ bài, 30 triệu là tiền chi phí cho Uyển). Để xuống Cần Thơ nhận tiền, Uyển đi cùng Hà. Tối cùng ngày, khi Uyển nhận tiền tại một quán cà phê thuộc P.Tân An, quận Ninh Kiều thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.
Uyển khai nhận, do không có khả năng "gỡ" các bài báo nên đã liên hệ nhờ Y.T. Từ lời khai của Uyển, cơ quan điều tra xác minh Y.T có liên quan đến vụ việc nên nhiều lần triệu tập Y.T để làm rõ nhưng bà này không đến. Ngày 18/10/2017, cơ quan nơi bà Y.T làm việc có văn bản phúc đáp cho Cơ quan điều tra về việc bà này có đơn xin nghỉ việc riêng và không hưởng lương.
Cáo trạng của Viện KSND quận Ninh Kiều cũng cho biết, qua xác minh tại địa phương thì được biết bà Y.T không còn ở địa phương.
Còn theo cơ quan báo chí, nơi bà này công tác cung cấp, ngày 8/8./2017, bà Y.T đã xuất cảnh sang Mỹ kết hợp đi theo lịch công tác của báo và thăm con gái đang học tại Mỹ. Theo kế hoạch đến ngày 10/9/2017 sẽ trở về Việt Nam. Nhưng đến nay đã đúng 1 năm, bà Y.T chưa về nước nên Cơ quan điều tra chưa thể làm việc được.
“Cơ quan điều tra Công an TP.Cần Thơ sẽ tiếp tục xác minh khi nào triệu tập và làm việc được với bà Y.T. Nếu đủ căn cứ sẽ xử lý sau”, đại diện CQĐT cho biết.
Lê Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)