Nghệ An triệt phá đường dây cho vay lãi nặng hơn 1.000 tỷ đồng

Google News

Dưới vỏ bọc là Công ty Tài chính các đối tượng cho vay tiền với lãi suất "cắt cổ" khoảng 10.000 bị hại. Đường dây này có "chân rết" ở gần 30 tỉnh, thành.

Ngày 16/12, Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa triệt phá một đường dây tín dụng đen có quy mô 1.000 tỷ đồng, khám xét hàng loạt địa điểm tại 28 tỉnh thành, bắt giữ 52 đối tượng liên quan.
Trước đó, vào rạng sáng 15/12, Công an tỉnh Nghệ An huy động gần 500 cán bộ, chiến sĩ tiến hành bắt, khám xét đồng loạt tại 51 điểm là văn phòng đại diện Công ty tài chính Tân Tín Đạt ở 28 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Lực lượng Công an đã bắt giữ 52 đối tượng, bước đầu làm rõ số tiền sử dụng để cho vay là hơn 1.000 tỷ đồng, với hơn 10.000 bị hại.
Nghe An triet pha duong day cho vay lai nang hon 1.000 ty dong
Công an Nghệ An đồng loạt kiểm tra, bắt giữ các đối tượng ở nhiều địa bàn khác nhau. 
Bước đầu, cơ quan Công an xác định mức lãi suất cao nhất mà các đối tượng của công ty cho vay là 5.000 đồng/triệu/ngày, tương đương gần 200%/năm. Ban chuyên án đã phong tỏa 56 tài khoản liên quan để phục vụ điều tra.
Công ty tài chính Tân Tín Đạt do Nguyễn Sỹ Dũng (SN 1982, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) làm giám đốc, với vỏ bọc là công ty tài chính nhưng thực chất là cho vay nặng lãi với nhiều văn phòng ở khoảng 30 tỉnh thành trên cả nước. Hình thức hoạt động tín dụng đen của đường dây này hết sức tính vi, các đối tượng chủ yếu thực hiện giao dịch qua phần mềm và điện thoại.
Nghe An triet pha duong day cho vay lai nang hon 1.000 ty dong-Hinh-2
Đối tượng Nguyễn Sỹ Dũng tại cơ quan Công an. 
Được biết, cơ quan Công an xác định đường dây này có sự tham gia của nhiều cô gái trẻ xinh đẹp.
Hiện vụ triệt phá đường dây cho vay lãi nặng hơn 1.000 tỷ đồng đang được Công an tỉnh Nghệ An điều tra, mở rộng.
>>> Xem thêm video: Hà Nội: Bắt nhóm cho vay nặng lãi, ném chất bẩn đòi nợ giữa Thủ đô

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)