Muốn “vòi tiền” tiêu xài, thiếu nữ Đồng Nai lên kế hoạch giả bị cướp xe

Google News

Cô gái 19 tuổi thừa nhận, do muốn gia đình cho tiền tiêu xài nên đã cùng 2 đồng nghiệp mang xe máy đi cất giấu, cầm cố điện thoại rồi trình báo bị cướp.

Muon “voi tien” tieu xai, thieu nu Dong Nai len ke hoach gia bi cuop xe
Chiếc xe máy N.T.V. trình báo bị cướp. (Ảnh: Công an Đồng Nai) 
Theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành làm việc với N.T.V (19 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) để xác minh, xử lý hành vi báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Trước đó, ngày 12/2, Công an phường Long Bình (TP.Biên Hòa) nhận được thông tin chị V. trình báo, khoảng 22 giờ, ngày 11/2, trên đường chị đi làm về đến đoạn thuộc KP.8A, phường Long Bình thì bị 2 đối tượng đi xe máy chặn đầu, khống chế cướp xe máy, 1 điện thoại và 1 dây chuyền bạc. Đến sáng 12/2, chị V. đã phát hiện chiếc xe của mình ở cách hiện trường khoảng 700m.
Sau khi nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa phối hợp Công an phường Long Bình vào cuộc xác minh.
Tuy nhiên, qua công tác điều tra, xác minh, lực lượng công an xác định, thông tin mà chị V. trình báo cơ quan công an là giả nên đã tiến hành làm việc với cô gái này.
Tại cơ quan công an, N.T.V. thừa nhận thông tin trình báo với công an bị cướp là giả. Cô gái này khai nhận, do muốn gia đình cho tiền để tiêu xài nên đã nghĩ ra cách này để “vòi tiền”.
Theo đó, để thực hiện kế hoạch, V. đã nhờ 2 người làm cùng công ty với mình mang chiếc xe máy của chị này cất giấu; chiếc điện thoại và giấy tờ xe mang đi cầm cố còn sợi dây chuyền V. tháo cất tại nhà.
Hiện vụ việc đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra, xử lý.
Theo Minh Tuệ/Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)