Lý do không công bố danh tính 2 nghệ sĩ Việt bị tố hiếp dâm tại Tây Ban Nha

Google News

Tại sao nhà chức trách Tây Ban Nha vẫn chưa công bố danh tính hai nghệ sĩ Việt bị cô gái người Anh 17 tuổi tố cáo hiếp dâm?

Theo thông tin từ tờ tin tức Tây Ban Nha Majorca Daily Bulletin và một số tờ tin tức của Anh như Daily Mail, The Mirror, The Sun, hai nam nghệ sĩ đến từ Việt Nam đã bị một cô gái người Anh 17 tuổi tố cáo vì hành vi cưỡng hiếp cô trên đảo Majorca (Tây Ban Nha).
Sự việc đã được cô gái trình báo tới cảnh sát địa phương tại đảo Majorca. Hai đối tượng mà cô gái tố cáo là hai người đàn ông đang ở tuổi 37 và 42, đến từ Việt Nam, một người là diễn viên, một người là nhạc sĩ.
Các tờ tin tức hiện đều nhấn mạnh rằng đây là hai nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz tại Việt Nam. Sự việc vẫn đang được điều tra, danh tính hai người đàn ông bị cô gái tố cáo vẫn đang được nhà chức trách giữ kín.
Trước nay, đối với những vụ việc dạng này, nhà chức trách tại Tây Ban Nha thường chỉ cung cấp cho giới truyền thông những thông tin về quốc tịch và độ tuổi của người bị tố cáo, ngoài ra, thông tin cá nhân chi tiết và cụ thể như tên riêng và hình ảnh của người bị tố cáo sẽ được giữ kín trong quá trình điều tra.
Động thái giữ kín danh tính của người bị tố cáo mà nhà chức trách Tây Ban Nha thực hiện là dựa trên Luật Ley Orgánica, với những quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, không cung cấp thông tin chi tiết về nghi phạm trong quá trình nhà chức trách tiến hành điều tra.
Theo thông tin mà cô gái người Anh cung cấp cho phía cảnh sát, cô đã bị hai người đàn ông đến từ Việt Nam thực hiện hành vi cưỡng hiếp tại một khách sạn nằm ở thị trấn Sant Elm, thuộc khu đô thị Andratx, nằm trên đảo Majorca.
Cô gái cùng gia đình của mình lưu lại ở một khách sạn khác. Cô gái cho biết mình đã gặp hai người đàn ông này tại một nhà hàng vào tối thứ 6 (24/6). Hai bên làm quen, trò chuyện và cùng dùng đồ uống.
Ly do khong cong bo danh tinh 2 nghe si Viet bi to hiep dam tai Tay Ban Nha
Nhà chức trách Tây Ban Nha thường giữ kín danh tính của người bị tố cáo khi vụ việc còn đang trong quá trình điều tra (Ảnh: Daily Mail).
Sau đó, họ cùng đi ra bãi biển và bắt đầu trở nên thân mật hơn. Ba người cùng trở về phòng khách sạn của một trong hai người đàn ông, theo cô gái, chính tại đây, cô đã bị cưỡng hiếp. Sau khi sự việc xảy ra, cô đã bị hai người đàn ông ép buộc phải đi tắm.
Khi trở về với gia đình, cô gái đã kể lại sự việc cho người dì của mình. Ban đầu, một cảnh sát đã được cử tới khách sạn để làm việc với cô gái và gia đình cô gái. Cô được đưa tới bệnh viện Son Espases tại địa phương để kiểm tra.
Sau khi cô gái đã làm việc với cảnh sát và cung cấp các thông tin, hai người đàn ông đã bị bắt tại khách sạn trong buổi sáng ngày thứ 7 (25/6). Hai người này hiện đã được tại ngoại, dù vậy, hộ chiếu của họ đang bị nhà chức trách tạm giữ để nhà chức trách tiếp tục điều tra. Về phía cô gái, cô cùng gia đình của mình đã rời khỏi Majorca.
Sau khi xuất hiện thông tin này, đến tối 1/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam chính thức thông tin về vụ việc hai công dân Việt Nam bị cơ quan chức năng tại Tây Ban Nha bắt giữ.
"Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25/6, cảnh sát đảo Majorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ hai công dân Việt Nam với cáo buộc xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư" - Bộ Ngoại giao cho biết.
Cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng thông tin, hiện hai công dân đã được tại ngoại và đang trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha điều tra, xử lý.
"Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán" - Bộ Ngoại giao nêu rõ.
Hiện Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.
Theo Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)