Lý do bất ngờ dân ngăn lực lượng cứu trăn lạ ở Đền Cả

Google News

Sau khi nhận thông tin, sáng nay (2/6), Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội về Hà Tĩnh để đưa trăn lạ đi cứu hộ nhưng người dân phản đối.

Sau khi nhận thông tin liên quan đến trăn lạ xuất hiện ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), sáng nay (2/6), Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội về tại địa phương để đưa trăn bị thương đi cứu hộ. Tuy nhiên, người dân nơi đây đã tập trung, kịch liệt phản đối việc này.
Ngay sau khi nhận được công văn, sáng nay Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội đã về tại địa phương đưa "chú" trăn đi cứu hộ nhưng vấp phải sự phản đối kịch liệt của người dân địa phương.
 
Theo người dân, đây là vấn đề văn hoá tâm linh khi trăn, rắn xuất hiện ở đền, miếu bị thương cần được chữa trị sau đó phải được thả về địa phương chứ không thể đưa đi nơi khác.
Ông Lê Xuân Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội cho biết: “Hiện tại con trăn đang bị thương, chúng tôi đã ra phương án khẩn trương đưa con trăn đi để cứu hộ theo quy định và sau đó sẽ chăm sóc theo chế độ đặc biệt. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chúng tôi chưa tiếp nhận được con trăn, nếu di lý được sớm thì chúng tôi sẽ khám và điều trị theo phác đồ thì khả năng sống của trăn cao hơn”, ông Sơn cho biết.
Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Quốc Hoàng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu cho hay: “Hiện, chúng tôi đang vận động gia chủ và người dân địa phương để phương án cứu hộ cho con trăn được thực hiện kịp thời. Sau khi chữa trị thành công, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã sẽ thả chú trăn về môi trường tự nhiên".
Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, rất đông người dân địa phương vẫn đang tập trung tại nhà anh Thông, kịch liệt phản đối phương án đưa trăn đi chăm sóc, nuôi dưỡng ở một nơi khác.
Như tin tức đã đưa trước đó, đầu năm 2016, anh Nguyễn Hữu Thông (SN 1975), trú tại khối 13, thị trấn Phố Châu bất ngờ phát hiện và bắt được một con trăn dài khoảng 4m, nặng 50kg tại một ngôi đền, cách nhà khoảng 3km vào đầu năm 2016.
Anh Thông cùng một số người thân đã mang con trăn này đi bán nhưng không có ai mua. Sau đó, một số người tổ chức đánh đập, dí điện… nhằm giết thịt nhưng cũng bất thành bởi những lý do khách quan.
Nhận được thông tin, anh Điện Anh Quốc, Giám đốc Công ty CP Tân Phố đã bỏ ra 5,4 triệu đồng, mua lại con trăn này và mang đến thả tại núi Chùa Cao, nơi có ngôi chùa Nhiễu Long tọa lạc, cách nơi ở của gia đình anh Thông khoảng 2km.
Và đến sáng 1/6, anh Thông phát hiện con trăn quay trở lại, nằm cuộn tròn trong chuồng bò nhà mình. Hay tin, nhiều người dân địa phương đã tập trung đông đúc để xem trăn lạ.
Mời quý độc giả xem video Trăn anaconda (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)