Lội suối Sùng Hoảng, thiếu nữ bị lũ cuốn trôi

Google News

Tối 27/6, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng 15h20 cùng ngày, tại thôn Trung Hồ, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát lũ suối Sùng Hoảng đã cuốn trôi một thiếu nữ.

Năm 2017, một cầu tạm được bắc qua suối Sùng Hoảng. Tuy nhiên, đây là con suối lớn nên việc lội qua suối hết sức nguy hiểm nhất là trong mùa mưa lũ. Ảnh: Phạm Bằng 
Nạn nhân bị lũ cuốn trôi là Vàng Lở Mẩy (SN 1999, trú tại xã Phìn Ngan, Bát Xát, Lào Cai). Mẩy đang lội qua suối Sùng Hoảng thì bất ngờ trượt ngã và bị dòng nước cuốn trôi, làm tử vong tại chỗ. Khi xảy ra sự việc, trời nắng, dòng suối Sùng Hoảng nước lũ không lớn, nhưng do chủ quan nên khi trượt ngã, nạn nhân bị va đập vào đá và bị ngạt, dẫn đến tử vong.
Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền xã Phìn Ngan huy động lực lượng dân quân, công an viên cứu hộ, đồng thời tiến hành các thủ tục và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.
Trước đó, trong mấy ngày qua, tại Lào Cai có mưa lớn, gây lũ trên các sông, suối và làm sạt lở đất ở nhiều địa phương. Đặc biệt đêm qua (26.6), đất đá sạt lở trên tuyến quốc lộ 4D gây ách tắc giao thông trong khoảng 5h đồng hồ.
Theo Hải Đăng/LĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)