Sát giờ cưỡng chế, doanh nghiệp khởi kiện Chủ tịch quận Ba Đình

Google News

Một ngày trước khi thực thi quyết định cưỡng chế công trình không phép tại mương Phan Kế Bính (quận Ba Đình), Cty Cổ phần Đa quốc gia đã đệ đơn lên TAND thành phố Hà Nội khởi kiện Chủ tịch UBND quận Ba Đình.

Theo đại diện UBND quận Ba Đình, việc cưỡng chế, giải tỏa các vi phạm tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính, thuộc địa bàn phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội sẽ được tiến hành vào ngày mai (28/6). 4 công trình không phép xây dựng trên nền cống hóa mương Phan Kế Bính sẽ bị cưỡng chế trong đợt này, trong đó có cả văn phòng của Cty CP Đa quốc gia – Chủ đầu tư cống hóa mương. “Đối với các công trình sai phép, sẽ chậm lại để đo đạc phần vi phạm để xử lý đúng giấy phép được cấp”, đại diện UBND quận nói.
Về phía Cty Điện lực quận Ba Đình, đơn vị này cho biết đã nhận được yêu cầu cắt điện phục vụ cưỡng chế từ UBND quận Ba Đình. Theo đó, điện ở các điểm không phép đã được cắt từ ngày 26/6 để đảm bảo an toàn trong quá trình cưỡng chế.
 Khu vực sẽ bị cưỡng chế trong ngày 28/6.
Cùng thời điểm, Cty CP Đa Quốc gia đã có đơn khởi kiện Chủ tịch UBND quận Ba Đình, trong đó nêu: Từ ngày 29/5/2018, Chính quyền quận Ba Đình đã hết sức khẩn trương, bỏ qua nhiều các qui định của pháp luật, vượt lên trên thẩm quyền của UBND thành phố Hà Nội liên tục ban hành các quyết định hành chính và triển khai các biện pháp hành chính nhằm vào DN và Dự án bất chấp những đề xuất và giải trình hợp lý, hợp tình của Cty.
Cty này đề nghị, TAND thành phố Hà nội ra Quyết định ngăn chặn khẩn cấp kịp thời việc phá dỡ tài sản của DN theo Quyết định cưỡng chế nêu trên nhằm đảm bảo tài sản còn nguyên trạng cho tới khi có Quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật.
Trước đó, lãnh đạo UBND quận Ba Đình đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin việc xử lý các vi phạm tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính. Chủ tịch UBND quận Ba Đình Đỗ Viết Bình khẳng định Cty cổ phần Đa quốc gia đã vi phạm về trật tự xây dựng rất nghiêm trọng. "Quận và phường nhiều lần lập biên bản, yêu cầu tự khắc phục nhưng công ty không chấp hành, cố tình chây ì", ông Bình nhấn mạnh.
Tại buổi họp, ông Bình nói nếu doanh nghiệp tiếp tục cố tình không tự khắc phục thì dự kiến ngày 18/6, lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế các công trình vi phạm. Nhưng sau đó quận Ba Đình lại có thông báo hoãn việc cưỡng chế đến ngày 28/6.
Theo Hiểu Minh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)