Lập đoàn giám sát riêng dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn giám sát dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm của Đoàn ĐBQH TP HCM sẽ có các chuyên gia độc lập bên ngoài tham dự, tổ chức thành nhiều nhóm, đi theo nhiều nhánh.

Ngày 8/5, theo thông tin PV Kiến Thức nhận được, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP HCM sẽ tổ chức đoàn giám sát riêng về dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Theo ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP HCM, hiện tại, Đoàn ĐBQH đang tổng hợp để làm tờ trình xin ý kiến Bí thư Thành ủy, kiêm Trưởng đoàn ĐBQH TP Nguyễn Thiện Nhân. Dự kiến việc giám sát dự án Thủ Thiêm sẽ được thực hiện sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.
Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP HCM cho biết Đoàn ĐBQH sẽ tổ chức giám sát riêng về dự án KĐT mới Thủ Thiêm
“Việc giám sát sẽ có những chuyên gia độc lập bên ngoài cùng tham dự. Đoàn giám sát sẽ được tổ chức thành nhiều nhóm, đi theo những nhánh như tính pháp lý của dự án từ Quyết định 367 của Thủ tướng dẫn đến pháp lý để UBND TP HCM triển khai những vấn đề liên quan đến dự án, việc giải tỏa đền bù, tái định cư…”, Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP cho biết.
Ngày mai 9/5, cử tri quận 2 sẽ được Thường trực UBND TP, Sở QH-KT, TN-MT, Tư pháp, Chánh thanh tra TP…trả lời những thắc mắc liên quan đến KĐT mới Thủ Thiêm, dự án gây “nóng” dư luận suốt những ngày qua. 
Được biết, trong buổi tiếp xúc cử tri quận 2 diễn ra vào chiều mai (9/5) của Đoàn ĐBQH TP HCM, Đoàn ĐBQH TP đã đề nghị Thường trực UBND TP, Sở QH-KT, TN-MT, Tư pháp, Chánh thanh tra TP…cùng dự để trả lời thắc mắc của người dân liên quan đến KĐT mới Thủ Thiêm.
“Tôi đang chờ đợi giây phút được dự buổi tiếp xúc cử tri quan trọng này. Có rất nhiều điều mà tôi cũng như hàng trăm người dân ở quận 2 rất cần được những người có trách nhiệm của TP trả lời liên quan đến dự án KĐT mới Thủ Thiêm này”, ông Nguyễn Văn Cư, một người dân quận 2 bày tỏ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)