Kiểm điểm 3 Cục, Vụ về thông tin "thẻ Đảng, GPLX không được làm thủ tục hàng không"

Google News

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã họp bàn xử lý các sai sót trong công tác soạn thảo thông tư 45 về chương trình an ninh hàng không.

Về việc để ra sai sót đưa vào thông tư quy định thẻ Đảng, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe không được làm thủ tục hàng không, ông Đông nói rõ, chủ trương của Bộ là ban hành thông tư 45 để thay thế thông tư 01 và không điều chỉnh nhiều nội dung trong thông tư.

thẻ nhà báo,giấy phép lái xe,lỗi đánh máy thẻ đảng,Bộ Giao thông vận tải
Bộ GTVT đã nhận sai sót (Ảnh: Vũ Điệp)

Qua kiểm tra, tờ trình ban đầu của Cục Hàng không Việt Nam vẫn giữ nguyên thông tư 01 và chỉ bỏ nội dung kiểm soát an ninh sân bay ra khỏi danh sách các loại giấy tờ sử dụng làm thủ tục đi máy bay…

Thế nhưng khi soạn thảo phụ lục trình lên đã có sai sót. Các Cục vụ của Bộ khi rà soát cũng không phát hiện ra. Vì thế trong thông tư 45 thẻ Đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe bị loại ra khỏi danh sách giấy tờ được chấp nhận để làm thủ tục đi các chuyến bay nội địa.

Thứ trưởng Đông cho biết, hiện Bộ đã giao Cục Hàng không soạn thảo văn bản điều chỉnh lại thông tư 45, để ban hành kịp thời trước khi thông tư này có hiệu lực.

Về xử lý trách nhiệm, theo Thứ trưởng, lãnh đạo Bộ yêu cầu Cục Hàng không, Vụ Vận tải, Vụ pháp chế kiểm điểm trách nhiệm trong quá trình soạn thảo và báo cáo Bộ trong thời gian sớm nhất.

Theo Vũ Điệp/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)