Không khởi tố vụ hành khách đánh nữ nhân viên hàng không

Google News

Công an Hà Nội thống nhất với VKSND cùng cấp không khởi tố vụ nam hành khách đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines.

UBND Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý vụ nam hành khách đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines ở Sân bay Nội Bài. Theo báo cáo, Công an Hà Nội đã làm việc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và các bên liên quan.
Do bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh từ chối giám định tỷ lệ thương tật và Tổng công ty Hàng không cũng như Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đánh giá sự việc chỉ gây mất an ninh, trật tự nên Công an Hà Nội đã thống nhất với VKSND cùng cấp không khởi tố vụ án.
Khong khoi to vu hanh khach danh nu nhan vien hang khong
Hình ảnh camera ghi lại sự việc diễn ra chiều 18/10.
Theo biên bản hiện trường, chiều 18/10, ông Trần Dương Tùng (32 tuổi) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, cán bộ Thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội) làm thủ tục lên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM. Đến giờ lên máy bay tại cửa số 3, hai khách không có mặt nên hãng vận chuyển đã trừ tải.
Sau đó, ông Tùng và ông Thuấn xuất hiện và cho hay họ đứng nhầm cửa. Biết bị cắt lại, hai ông được cho là có hành vi chửi bới các nhân viên. Được hướng dẫn đến phòng đổi vé, khi qua cửa an ninh, hai ông đã xô xát với nhân viên an ninh.
Bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh (nhân viên Trung tâm khai thác Nội Bài thuộc Vietnam Airlines) hết ca trực đi qua chứng kiến sự việc nên dùng điện thoại ghi hình. Nhìn thấy hành động của bà Quỳnh Anh, hai khách nam đã hành hung nữ nhân viên này.
Hình ảnh camera của Trung tâm an ninh hàng không cho thấy, ông Thuấn là người túm áo, giữ vai bà Quỳnh Anh. Người đi cùng ông Thuấn là Trần Dương Tùng dùng ví đánh mạnh vào đầu chị này.
Ngày 20/10, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ và báo cáo kết quả. Cùng ngày, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội ban hành quyết định tạm đình chỉ đối với ông Đào Vịnh Thuấn (nhân viên hợp đồng của sở).
Ngày 24/10, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Chánh thanh tra Sở chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Thuấn, kể từ ngày 1/11. Đơn vị này cũng yêu cầu ông Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không.
Liên quan vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng và 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.
Theo Công Khanh/Zing

Bình luận(0)