Khởi tố vụ chồng sát hại vợ rồi phi tang xác xuống giếng ở Yên Bái

Google News

Chiều 20/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Huy (SN 1985, trú xã Hưng Thịnh) về hành vi giết người.
 

Nạn nhân trong vụ án giết người là chị Phan Thị Hiền (30 tuổi), quê xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ (Lai Châu); vợ của Huy.
Chị Hiền kết hôn cùng Phạm Văn Huy và sinh sống ở xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên (Yên Bái). Cách đây 2 tháng, vợ chồng nạn nhân xảy ra mâu thuẫn.
Theo báo Công lý, tại cơ quan công an, Huy khai do nghi ngờ vợ ngoại tình trong thời gian làm thuê ở Trung Quốc nên ngày 26/2/2019, khi lên đón vợ từ Lai Châu về, giữa hai vợ chồng Huy xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.
Bực tức, Huy đã dùng một đoạn dây luồn trong vành mũ của chiếc áo đang mặc, siết cổ chị Hiền cho đến khi tử vong.
Đến khoảng 23h cùng ngày, Huy lấy chiếc chăn mỏng, quấn quanh thi thể chị Hiền rồi đưa đến giếng nước sau nhà của chị Nguyễn Thị Hạnh là chị gái ruột của Huy ném xuống rồi đậy nắp lại.
Khoi to vu chong sat hai vo roi phi tang xac xuong gieng o Yen Bai
Thi thể chị Phan Thị Hiền được tìm thấy dưới giếng đã bị lấp 2 tháng sau khi chị mất tích - Ảnh: CTV 
Đến khoảng 8h ngày 27/2, Huy nhặt đất đá, có rác vứt xuống giếng và dùng một chiếc cuốc cào đất lấp mặt giếng nhằm che đậy hành vi phạm tội.
Trước đó, từ ngày 26/2, gia đình đã không thể liên lạc được với chị Phan Thị Hiền. Đến ngày 5/3, gia đình vẫn không có thông tin gì về chị Hiền nên đến cơ quan địa phương trình báo.
Sau nhiều ngày điều tra, đến ngày 19/4, công an đã phát hiện dấu vết nghi vấn thi thể chị Hiền bị bỏ lại dưới giếng hoang đã được vùi lấp tại xã Hưng Thịnh.
Cơ quan chức năng huyện và xã đã phối hợp dùng máy xúc đào lớp đất lấp giếng và phát hiện thi thể nạn nhân được cuốn trong chăn và đang trong giai đoạn phân hủy.
Theo Bảo Khánh/Antt

>> xem thêm

Bình luận(0)