Vợ bí thư xã kê khai sai để lấy chế độ từ sự cố môi trường biển

Google News

Sau khi để vợ mình kê khai cho con gái, hưởng sai tiền bồi thường sự cố môi trường biển, ông Lưỡng bị Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Lệ Thủy (Quảng Bình) cảnh cáo.

Ngày 19/4, Thông tin từ Văn phòng Huyện ủy Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết Ủy ban kiểm tra (UBKT) huyện này vừa có quyết định kỷ luật với hành thức cảnh cáo ông Nguyễn Hữu Lưỡng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ngư Thủy Trung.
Vo bi thu xa ke khai sai de lay che do tu su co moi truong bien
 Trụ sở xã Ngư Thủy Trung, nơi ông Lưỡng làm việc. Ảnh: P.H.
Theo đó, qua kiểm tra, UBKT Huyện ủy Lệ Thủy xác định trong quá trình công tác, ông Lưỡng đã thiếu gương mẫu, chưa chấp hành thực hiện tốt trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong công tác vận động gia đình, người thân thực hiện đúng chính sách, chế độ theo hướng dẫn của cấp trên.
Cụ thể, vị Bí thư xã Ngư Thủy Trung để vợ mình kê khai cho con gái được hưởng tiền bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển (sự cố Formosa) không đúng đối tượng theo quy định, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Sau khi xem xét tính chất, mức độ vi phạm, khuyết điểm, UBKT Huyện ủy Lệ Thủy đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lưỡng.
Theo Văn Được/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)