Khởi tố vụ án sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh

Google News

Chiều 31/3, CA Hà Tĩnh công bố quyết định khởi tố vụ án sập giàn giáo ở dự án Formosa Hà Tĩnh khiến 13 người chết, 29 người bị thương.

Cùng ngày, Công an Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với các sở ban ngành Hà Tĩnh để thống nhất phương án điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan.
Khoi to vu an sap gian giao Formosa Ha Tinh
 Hiện trường vụ sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh - Ảnh: TTO.
Tại cuộc họp, cơ quan công an đã báo cáo kết quả điều tra ban đầu, các tài liệu, chứng cứ thu thập được từ công tác khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của các nạn nhân, nhân chứng, người liên quan…
Sau khi phân tích các tài liệu, chứng cứ, cơ quan chức năng xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, cần khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.
Đại tá Bùi Đình Quang, phó giám đốc Công an Hà Tĩnh, cho biết sập giàn giáo ở dự án Formosa là một vụ việc nghiêm trọng có dấu hiệu vi phạm về tội phạm vi phạm các quy định về an toàn lao động. Do đó Công an Hà Tĩnh đưa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ vụ việc.
“Đây không phải xác định là một vụ tai nạn nữa mà cơ quan chức năng xác định đó là một vụ có dấu hiệu tội phạm và đã đưa ra quyết định khởi tố vụ án”, đại tá Quang nói.
Theo TTO

>> xem thêm

Bình luận(0)