Ngừng tìm kiếm nạn nhân vụ sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 16h chiều 26/3, lực lượng cứu hộ Hà Tĩnh đã ngừng công tác tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát tại công trường Formosa Hà Tĩnh.

Sau hơn 20 giờ làm việc khẩn trương, 16h chiều nay, công tác tìm kiếm, cứu hộ đã được dừng lại. Theo đó, con số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập giàn giáo tại Formosa Hà Tĩnh được xác định là 13 (không phải 17 như thông tin ban đầu), 28 người bị thương hiện được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Võ Ngọc Hải – Chỉ huy trưởng Bộ đôi biên phòng Hà Tĩnh cho biết: Hiện tại công tác tìm kiếm đã được dừng và số người tử vong là 13 người, 28 người khác bị thương. Hiện trường vụ sập giàn giáo khổng lồ tại công trường Formosa cơ bản đã được di chuyển xong. 
Theo ghi nhận của PV những lực lượng tìm kiếm đã rời khỏi hiện trường. Cùng thời gian trên công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn cũng đang được khẩn trương tiến hành. Đại tá Nguyễn Văn An – Phó giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Cùng với công tác cứu hộ, lực lượng chức năng cũng tiến hành bảo vệ hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc”.
Ngung tim kiem nan nhan vu sap gian giao Formosa Ha Tinh
 Khoảng 16h chiều 26/3, các lực lượng cứu hộ đã chính thức ngừng công tác tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại KCN Formosa Hà Tĩnh.
Bộ trưởng bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Bí Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, động viên các lực lượng cứu hộ đã rất nỗ lực suốt nhiều giờ để tìm kiếm các nạn nhân.
Theo thông tin từ tỉnh Hà Tĩnh, có hơn 1000 người tham gia vào công tác tìm kiếm và cứu hộ sau khi vụ tai nạn xảy ra.
Tại hiện trường, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tai nạn gây ra. Cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh đã vào cuộc để khám nghiệm hiện trường, điều tra tìm nguyên nhân.
Ngung tim kiem nan nhan vu sap gian giao Formosa Ha Tinh-Hinh-2
Hiện trường vụ sập giàn giáo cơ bản được giải phóng. 
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi động viên các công nhân bị thương đang được điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh và BVĐK huyện Kỳ Anh. Đồng thời bước đầu hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 3 triệu đồng /1 người tử vong, 2 triệu đồng / 1 người bị thương. Bên cạnh đó đại diện nhà thầu cũng đã hỗ trợ 30 triệu đồng / 1 trường hợp tử vong đến gia đình các nạn nhân.
Phía Công ty Samsung C&T Việt Nam phát đi thông cáo gửi lời chia buồn tới toàn bộ các nạn nhân và gia đình của họ. "Chúng tôi sẽ đảm bảo mọi biện pháp cần thiết để cập nhật thông tin đến gia đình các nạn nhân, cũng như hỗ trợ hết sức đến các nạn nhân, đồng thời hợp tác đầy đủ với chính quyền để điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn"- Đại diện Công ty Samsung C&T cho biết.

Cho đến 17h30 cùng ngày, thi thể của 13 nạn nhân tử vong đã được người thân tiếp nhận, đưa về nhà mai táng.


Thiên Dũng - Nhật Quang

Bình luận(0)