Khởi tố gã đàn ông giết 5 người ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Suốt những ngày Tết Mậu Tuất, các điều tra viên Công an TP HCM tất bật làm việc và củng cố hồ sơ, chính thức khởi tố, bắt tạm giam nghi can gây ra vụ án mạng rúng động dư luận.

Sáng nay 22/2, Công an TP HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện việc bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29/1/2000, ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.
Nguyễn Hữu Tình, kẻ sát nhân 18 tuổi vừa bị CQĐT khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi giết người, cướp tài sản.
Nghi can Nguyễn Hữu Tình là hung thủ thực hiện vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, sát hại cả gia đình chủ của mình gồm vợ chồng ông Mai Xuân Chinh cùng 3 đứa con nhỏ.
Theo khai nhận ban đầu, Tình cho biết do có mối thù hận với bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) vì thường xuyên bị la mắng trong thời gian hơn 2 tháng làm việc tại cơ sở sản xuất máng xối inox của gia đình này. Theo đó, sau buổi tiệc tất niên chiều 27 Tết (12/2), những người công nhân (là bà con với vợ chồng ông Chinh) lần lượt về quê Thanh Hóa để nghỉ Tết. Riêng Tình xin ngủ lại để hôm sau cũng về quê ở An Giang. Đến khoảng rạng sáng 28 Tết (13/2), đối tượng này đã dùng 2 loại dao lần lượt sát hại ông Chinh và bà Hồng. Sợ bị bại lộ hành vi, Tình tiếp tục giết chết 3 đứa con nhỏ của chủ rồi cướp chiếc xe máy hiệu WaveRS cùng một số tài sản khác của gia đình ông Chinh.
Vụ việc đến tận sáng 30 Tết (15/2) mới được phát hiện khiến dư luận cả nước rúng động. Bằng các biệ pháp nghiệp vụ, Công an nhanh chóng khoanh vùng và xác định Tình là nghi phạm nên tổ chức lực lượng bao vây nhiều tỉnh, thành, cửa ngõ biên giới để chặn bắt. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an thuộc PC45, Công an quận Bình Tân, Cục CSHS và Công an các tỉnh An Giang, Long An…đã gác lại việc đón Tết cùng người thân để tham gia phá án.
Giữa trưa mồng 1 Tết (16/2), khi Tình xuất hiện tại nhà 1 người quen ở ấp 3, xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thì các trinh sát hình sự ập vào bắt giữ cùng tang vật là chiếc xe WaveRS y cướp của các nạn nhân.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)